Đây là kết quả nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen thì khi đo lường chỉ số thu thập dữ liệu của những người sử dụng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android.

Công ty thấy rằng, Android Market là ứng dụng hàng đầu, theo sau là Google Maps, Gmail, Facebook và Google Search. Nielsen tìm thấy điều thú vị là ở vị trí ứng dụng đứng thứ hai, đàn ông thích dùng Google Maps và phụ nữ thích dùng Facebook hơn. Có vẻ như điều này phù hợp với tính cách của hai giới.

Nielsen thu thập dữ liệu bằng cách sử dụng thiết bị đếm trên hàng ngàn điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android. Sau đó tính tỉ lệ % mà người dùng sử dụng từng ứng dụng trong 30 ngày. Nielsen sẽ xếp hạng các ứng dụng theo tất cả người dùng, tiếp đó phân chia theo giới tính nam/nữ.

Trong top 20 ứng dụng thì bảng xếp hạng các ứng dụng cho nam và nữ tương đối giống nhau. Tuy nhiên có sự khác biệt đáng chú ý ở ứng dụng mạng xã hội: 81% phụ nữ sử dụng Facebook so với 66,9% nam giới. Với Twitter phụ nữ chiếm ưu thế hơn một chút với 16,5% so với nam giới 13,4%. Google + là ứng dụng mới nên tỉ lệ nam giới sử dụng 15,8% gấp đôi phụ nữ 7,2%.

Đây là bảng xếp hạng phương tiện truyền thông đầu tiên được Nielsen nghiên cứu sử dụng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android.

Theo Electronista



Bình luận

  • TTCN (0)