Tổng giám đốc Steve Ballmer đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Windows 8 tại Hội nghị BUILD. Ảnh: AllthingsD.

Tổng giám đốc Steve Ballmer của Microsoft cho biết đã có 500.000 lượt tải hệ điều hành Windows 8 kể từ thời điểm Microsoft công bố phiên bản hệ điều hành mới nhất tại hội nghị BUILD.

Ông Steve Ballmer đã xuất hiện tại sự kiện, nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Windows 8, và khẳng định công ty vẫn còn rất nhiều việc phải làm với Windows 8, lưu ý rằng Microsoft sẽ phải hỗ trợ, hoàn thiện Windows 8 cũng như cố gắng tương thích nó với hệ thống ARM.

“Windows 8 sẽ không dùng riêng chip Intel hay ARM”, Ballmer nói. “Nó sẽ là Intel và ARM”. Người đứng đầu Microsoft khẳng định tất cả cơ hội dành cho Windows 8, từ dịch vụ đám mây đến các loại thiết bị mới.

Ngoài Windows 8, ông Ballmer còn hứa hẹn sẽ tìm nhiều phương pháp để mở rộng các dịch vụ đám mây, bao gồm Bing và Office 365, với các nhà phát triển. “Đối với tôi, tất cả điều này sẽ mang lại thời cơ chưa từng có cho các nhà phát triển”.

Ông Ballmer đã cố gắng “dụ” các nhà phát triển dành nhiều công sức cho Windows, dù hiện nay có nhiều nền tảng khác trong thế giới smartphone và máy tính bảng. Ông lưu ý Windows sẽ được cài trên 350 triệu PC bán ra trong năm nay.

“Không có điện thoại, không có máy tính bảng, không có hệ điều hành nào trên hành tinh này được cài trong 350 triệu máy tính như Windows”, Ballmer khẳng định.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (7)
yaua  104

Microsoft - ốm yếu nói nhiều

Ballmer nói nhiều như vậy vì Microsoft thật sự lo lắng trước sự phát triển của các đối thủ. Có lẽ Bill nên quay lại điều hành Microsoft!

ATK  1019

Nhảm nhí!Trên phân khúc PC thì M$ hoàn toàn chiếm ưu thế,chưa có ai là đối thủ của M$.Trên phân khúc MID tuy ko mạnh bằng các đối thủ như Android, iOS nhưng nó vẫn đạt thành công nhất định và tạo nên thế chân vạc trên phân khúc MID.làm kinh doanh mà ko nói nhiều thì sao làm kinh doanh dc.Còn nói về lo lắng thì thằng nào ko lo, trên phân khúc MID, Apple vác đơn đi kiện các hãng khác cũng là 1 trong các biểu hiện của sự lo lắng các hãng khác vượt mặt ấy thôi!

tinhphong  41

mình ko hiểu nổi cái mà bạn gọi lo lắng là gì nữa. nói về PC thì Windows là số 1 rồi, còn nói về Tablet thì đây là thị trường mới nổi, chưa biết ai dành được nhiều thị phần nhất. Hiện giờ Ipad đang thịnh hành nhưng đó là do sư mới lạ và tốt về phần cứng thôi và đa phần chẳng ai dùng 1 cái Ipad để mà làm việc hết, chẳng qua là họ dùng để giải trí là chính, còn Android thì nó chỉ thực sự phát triển trên Smartphone thôi, chỉ có mỗi cái Galaxy của Samsung là ra hồn thôi chứ có cái nào được đâu. Thử hỏi 1 chiếc Tablet mà cài được mọi ứng dụng của PC thì tuyệt vời cở nào.

yaua  104

Microsoft lo cái gì?

Cái lo lắng của Microsoft là nhìn về tương lai chứ không phải hiện tại. Bạn phải nhìn vào tương lai của thị trường và xu hướng của các hãng. Google và Apple đã lớn rất nhanh và trở thành những đối thủ thật sự rồi. Khác xa với những năm trước.

Chỉ muốn chia sẻ tầm nhìn với bạn!

Thân ái.

LÊ ANH TUẤN  5

chưa hỗ trợ hoàn toàn

Mình đã tải và cài đặt Win 8 trên laptop HP CQ42 của mình. Có vài nhận xét như sau: máy chạy mượt hơn, giao diện đẹp và mới lạ. tuy nhiên: khởi động không nhanh hơn như quảng cáo, chỉ ngang Win 7 thôi. Ngoài ra, các phần mềm như Kaspersky, Avira, Avast và một số phần mềm khác không thể cài đặt hay chạy bình thường, dù quảng cáo là ứng dụng chạy trên Win 7 vẫn sử dụng tốt. Ngoài ra, vấn đề về phần cứng nữa, màn hình của mình luôn ở trạng thái sáng nhất, không thể chỉnh tối hơn, dù đã tìm mọi cách. Mới quá mà, và bản Win này còn chưa đến kiếp Beta nữa, nên phải chờ đến bản RTM mới nên tải các bạn ạ. nếu muốn cài, khuyên các bạn nên cài song song với bản cũ, để gỡ bỏ khi không hài lòng như tôi.

tinhphong  41

mình nghĩ máy bạn có vấn đề rồi đó, mình cũng đã cài thử, hỗ trợ driver rất tốt, thời gian khởi động khá nhanh đó.có điều là bản Preview thôi nên còn nhiều khuyết điểm.

Hero Chou  4805

Chưa kiếm được cái máy nào để thử nghiệm Windows 8. Háo hức quá. :(Một bước khởi đầu tốt đẹp cho M$