Chatrobot giúp học sinh học tiếng Anh như người bản địa Ảnh: telegraph.

Một công ty Nhật Bản tuyên bố đã phát minh ra robot thông minh trực tuyến đầu tiên trên thế giới, gọi là “chat robot”, được thiết kế đặc biệt để trò chuyện với các học sinh học tiếng Anh.

Các nhân vật trực tuyến, gọi là "chatbot", sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói tốc độ cao cho phép chúng thực hiện các cuộc đàm thoại trực tiếp với các sinh viên trong thời gian thực.

Chatbot được tạo ra bởi Công ty giáo dục ngôn ngữ SpeakGlobal, có thể được truy cập trực tuyến và học sinh cũng có thể tham gia vào "thế giới ảo", nơi có các con robot.

“SpeakGlobal đã phát triển robot trực tuyến có khả năng nhìn và di chuyển như một con người, nói chuyện và các dòng đối thoại của nó xuất hiện trên màn hình máy tính của người dùng”, công ty cho biết.

“Quan trọng nhất, học viên có thể nói vào một microphone bằng cách sử dụng Dragon Naturally Speaking- nhận dạng giọng nói có tốc độ rất cao, và nhận dạng được cả giọng nói có chất lượng tốt nhất trên thế giới”, công ty SpeakGlobal nhấn mạnh.

Nhật Bản từ lâu đã là nước có những sáng tạo về robot, với một lượng lớn các sáng chế đầy tưởng tượng đang đi vào cuộc sống hàng ngày với nhiều khía cạnh khác nhau, từ robot trợ lí cửa hàng và giáo viên nhà trường tới các người mẫu sàn catwalk.

Trong liên quan đến sáng tạo mới của SpeakGlobal, học sinh có thể đăng nhập vào website trong khoảng 9 USD một tháng và sử dụng một microphone, nói chuyện trực tiếp với một trong những hàng loạt các nhân vật "chatbot".

Mức độ của cuộc đàm thoại có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào các kĩ năng của học sinh, trong khi trao đổi lời nói cũng xuất hiện trong văn bản trên màn hình bằng tiếng Anh, cùng với một tùy chọn để dịch các từ hoặc cụm từ khó.

Ngoài ra, học sinh đăng kí cũng có thể tham gia thế giới ảo SG, trong đó họ có thể gặp gỡ và kết bạn với "chatbot" như một phương tiện thúc đẩy hơn nữa các kĩ năng ngôn ngữ của mình.

"Chatbot" hiện đang được nhắm mục tiêu tới sinh viên Nhật Bản học tiếng Anh, tuy nhiên công ty đang có kế hoạch mở rộng ra quốc tế.

SpeakGlobal cho biết, “ý tưởng sáng tạo này được lấy cảm hứng từ thực tế nhiều sinh viên Nhật Bản không đủ điều kiện để tham gia các lớp học nói tiếng Anh bản địa tốn kém. Tỉ lệ phần trăm người Nhật Bản thực sự có thể nói tiếng Anh một cách lưu loát là một con số thấp.

Điều này là do thiếu cơ hội để thực hành nói chuyện với người bản ngữ tiếng Anh Trong khi có rất nhiều trường đàm thoại tiếng Anh và trường học trực tuyến, song lại không đủ khả năng để trang bị những thiết bị kiểu như thế này”.

Theo Đất Việt



Bình luận

  • TTCN (0)