Máy chơi game cầm tay hàng đầu mới của Sony sẽ ra mắt trong thời gian mùa nghỉ lễ ở Nhật Bản với một phiên bản 3G và 26 tựa game.

Hôm thứ Tư 14/9/2011, Sony cho biết máy chơi game di động PlayStation Vita của họ sẽ được bán tại Nhật Bản vào ngày 17/12/2011 với 26 tựa game và một phiên bản 3G sẽ hoạt động với mạng của NTT DoCoMo.

Vita sẽ ra mắt với vài phần mềm được thiết kế để tận dụng lợi thế của camera, kết nối mạng và các khả năng điều khiển (trong đó có touchpad trên lưng) của máy. Vita có một số trò chơi được nạp sẵn (như game "Ultimate Marvel vs Capcom" của Capcom) và ứng dụng cho phép người sử dụng Vita tương tác với website video phổ biến của Nhật Bản - Nico Nico Douga.

Ngoài 26 tựa game ban đầu, Chủ tịch Hiroshi Kawano của Sony Computer Entertainment Nhật Bản tiết lộ 74 tựa game khác đang được phát triển, bao gồm các game như Metal Gear Solid của Konami, Final Fantasy của Square Unix. Ông Kawano nhấn mạnh Sony muốn hợp tác với các nhà thiết kế game khi đề cập đến họ như là "kho báu" tại một cuộc họp báo ở Tokyo.

Nhằm tránh “đi theo vết xe đổ” của đối thủ Nintendo (buộc phải giảm giá máy chơi game cầm tay 3DS tới 40% sau khi ra mắt chưa đầy 6 tháng), Sony đã hạ giá Vita trước khi tung ra: model Vita chỉ có kết nối Wi-Fi giá 24.980 Yên (~6,8 triệu đồng), phiên bản Vita có kết nối 3G và Wi-Fi giá 29.980 Yên (~8,15 triệu đồng). NTT DoCoMo - nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất Nhật Bản - cũng sẽ tính phí việc sử dụng mạng của mình đối với model 3G, trong đó có gói cước 4.980 yên (~1,35 triệu đồng) cho 103 giờ kết nối.

Theo PCWorld VN



Bình luận

  • TTCN (0)