AE+Y có thiết kế khá “cục mịch”

Bỏ ra số tiền lên đến 60.000 USD nhưng người dùng chỉ được sở hữu 1 chiếc điện thoại với chức năng gọi điện và… xem đồng hồ.

Nếu phải bỏ ra 1 số tiền lớn để sở hữu 1 chiếc điện thoại, hẳn bạn sẽ chọn 1 chiếc điện thoại với đầy đủ tính năng, có khả năng download thêm các ứng dụng, chụp ảnh, duyệt web… Tuy nhiên, những tính năng này lại không được hiện diện trên chiếc điện thoại AE+Y vừa được hãng chế tác sản phẩm xa xỉ Aesir của Đan Mạch giới thiệu.

Các chi tiết thiết kế của chiếc điện thoại này trông khá “cục mịch”, với màn hình TFT kích cỡ 2 inch, thời lượng pin cho phép đàm thoại trong 5,2 giờ liên tục và trọng lượng gấp đôi 1 chiếc iPhone 4 của Apple khoảng 274 gram. Vậy điều gì làm chiếc điện thoại này có giá đến 60.000 USD? Bởi lẽ nó là sản phẩm được chế tác từ vàng.

Chiếc điện thoại được chế tác từ vàng 18 carat và được nhắm đến tầng lớp thượng lưu giàu có của Nga. Chiếc điện thoại mất 3 năm để chế tác.

Tuy nhiên, nếu xét về tính năng thì chiếc điện thoại này lại thực sự “nghèo nàn”: không email, không có trò chơi, không máy ảnh, không có thiết bị định vị GPS. Chiếc điện thoại này chỉ cung cấp tính năng gọi điện, xem giờ, và lịch, kèm theo đó là 1 tính năng được xem là rất hữu ích cho những doanh nhân thành đạt: máy tính.

Điểm nhấn của chiếc điện thoại, ngoài nguyên liệu tạo ra nó, còn là những bàn phím trên máy được khắc bằng laser. Ngoài ra, nhạc chuông mặc định trên máy được soạn bởi nhạc sĩ nổi tiếng người Đan Mạch gốc Việt Chris Minh Doky.

Aesir dự kiến sẽ sản xuất mỗi chiếc điện thoại AE+Y này trong vòng mỗi 18 tháng, và chỉ sản xuất một số lượng hạn chế. Ngoài phiên bản bằng vàng, Aesir còn chế tạo chiếc AE+Y phiên bản bằng thép không gỉ với giá “rẻ” hơn, 10.000 USD.

Tầng lớp “siêu giàu” của Nga hiện đang là mục tiêu nhắm đến của các hãng sản xuất sản phẩm xa xỉ, trong đó có thể kể đến những chiếc điện thoại đắt tiền khác như Mobiado hay Vertu (thương hiệu điện thoại xa xỉ của Nokia).

Hình ảnh “cận cảnh” về chiếc điện thoại xa xỉ AE+Y phiên bản bằng vàng.

Ảnh
Mặt sau của máy
Ảnh
Cạnh bên với các phím điều khiển âm lượng
Ảnh
Phiên bản bằng thép không gỉ cũng có thiết kế giống với phiên bản bằng vàng

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)