iPod Touch thế hệ mới có thể sẽ được trình làng cùng với iPhone 5 trong tháng sau.

iPod Touch sẽ có phiên bản màu trắng, chất lượng của máy ảnh sẽ được cải thiện hơn, bên cạnh việc tích hợp chip lõi kép A5.

Theo thông lệ quý III hàng nằm là thời điểm mà Apple sẽ cho ra mắt máy nghe nhạc iPod Touch thế hệ mới của hãng. Tuy nhiên, với việc iPhone thế hệ mới bị trì hoãn hè đến giờ, có thể Apple sẽ có màn giới thiệu iPhone và iPod Touch mới vào cùng một thời điểm. Trước đó, một số hình ảnh rò rỉ linh kiện mặt trước máy, cũng như tin đồn về iPod Touch thế hệ mới đã xuất hiện khá nhiều trên mạng.

Dưới đây là những điều thay đổi đáng chờ đợi ở iPod Touch mới do Cnet tổng hợp.

Kiểu dáng mỏng hơn.

Nếu máy nghe nhạc của Apple có kiểu dáng mỏng hơn nữa chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh. Tuy nhiên, cản trở của chính Apple là việc iPod Touch thế hệ thứ 4 của hãng đã có độ mỏng gần như là tuyệt đối, chỉ khoảng 7,2 mm. Nếu iPod Touch gen 5 mỏng hơn nữa có thể Apple sẽ phải loại bỏ giắc tai nghe 3,5 mm của máy.

Thêm phiên bản màu trắng.

Ảnh
Gần như chắc chắn iPod Touch mới sẽ có thêm phiên bản màu trắng.

Đã trải qua 4 thế hệ nhưng iPod Touch đều có chung một màu sắc là mặt trước đen và mặt sau dạng kim loại sáng bóng. Tuy nhiên, với việc đã có iPad trắng, iPhone trắng, iPod Touch màu trắng là điều hoàn toàn khả thi. Trước đó hình ảnh về mẫu linh kiện được cho là mặt trước của iPod Touch thế hệ mới màu trắng cũng đã xuất hiện trên mạng.

Thêm kết nối 3G.

Với việc iPod Touch bắt đầu được trang bị camera cũng như hệ điều hành iOS 5 có thêm dịch vụ dữ liệu "đám mây" iCloud, việc trang bị thêm kết nối 3G là điều cần thiết đối với máy nghe nhạc của Apple. Tuy nhiên, trang bị này có thể sẽ khiến cho iPod Touch dày và đắt hơn.

Tăng độ phân giải của camera.

Đây là một trong số những tính năng đáng chờ đợi nhất đối với iPod Touch. So với iPhone thì chất lượng camera của iPod Touch rõ ràng là quá kém. Một số nguồn tin cho rằng iPod Touch gen 5 có thể sử dụng cảm biến và camera giống như trên iPhone 4 hiện tại để tối ưu kích thước mỏng.

Chip xử lí A5 lõi kép.

Ảnh
iPod Touch mới có thể sẽ được lên đời với chip lõi kép A5. Ảnh: iFixit.

Để nâng cấp khả năng xử lí nhanh hơn, mượt hơn model tiền nhiệm, iPod Touch Gen 5 sẽ sử dụng chip xử lí giống hoặc tương đương với chip lõi kép A5 mà máy tính bảng iPad 2 đang sử dụng.

Màn hình 3D không kính.

Xu hướng 3D di động đang manh nha xuất hiện khi mà LG và HTC đang trình làng những mẫu smartphone Android sử dụng màn hình 3D không cần kính. Tuy nhiên, với Apple và iPod Touch, tính năng này lại không phải là điều đáng chờ đợi nhất.

Giá thấp hơn nữa.

Hiện tại iPod Touch phiên bản 64 GB có giá bán 399 USD, thấp hơn 100 USD so với iPad 16 GB. Trong khi đó, model 8 GB lại có giá thấp nhất, chỉ 149 USD. Theo Cnet, mức giá thấp nhất hạ xuống chỉ còn 99 USD sẽ tạo ra lợi thế tuyệt đối cho iPod Touch trước các đối thủ như máy game DS tới từ Nintendo. Apple có thể thu lại khoản lợi nhuận thất thoát của mình thông qua App Store và iTunes.

Màn hình lớn hơn.

Ảnh
Một mẫu iPod Touch gen 5 trong tưởng tượng. Ảnh: Electricpig.

Dù màn hình lớn hơn sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng tuy nhiên điều này lại khó khả thi trên máy nghe nhạc iPod mới của Apple. Thực tế Quả Táo luôn muốn giữ các sản phẩm của mình ở một chuẩn thống nhất, ngay kể là màn hình. Đó là lí do vì sao từ iPhone, iPod Touch thế hệ đầu cho đến nay, màn hình luôn là 3,5 inch.

Loại bỏ dock kết nối

Giảm kích thước, giá thành của sản phẩm cũng khiến cho Apple phải hi sinh cổng cắm cáp của máy. Mặc dù một số người vẫn còn hoài nghi về điều này nhưng đây cũng có thể sẽ là một thay đổi ở iPod Touch thế hệ thứ 5.

Hệ điều hành iOS 5 cho phép nâng cấp firmware, sync dữ liệu thông qua iCloud và việc sử dụng cáp sẽ trở nên không cần thiết. Trong khi đó việc trình diễn nhạc và nội dung đa phương tiện có thể thực hiện qua Bluetooth, Wi-Fi với kết nối AirPlay.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (1)
Lê Vũ  331

yeah! "Giá thấp hơn nữa" hoan hô,ủng hộ.