Hôm 20/9/2011, hãng LaCie đã tung ra ổ cứng gắn ngoài Little Big Disk trang bị cổng Thunderbolt qua cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến của Apple.

Từ khi cổng giao tiếp Thunderbolt được trình làng trong MTXT MacBook Pro của Apple 7 tháng trước, chỉ có một số ít sản phẩm ngoại vi dựa trên nền tảng Thunderbolt được ra mắt. Hầu hết các thiết bị này đều nhắm đến các nhà biên tập video chuyên nghiệp, chẳng hạn như hộp bắt hình video Aja Io XT hay Blackmagic Intensity Extreme, và các mảng ổ cứng RAID cao cấp như Promise Pegasus R4 và R6. Trong khi đó, ổ Little Big Disk được thiết kế để cung cấp tốc độ cho các nhà biên tập video và nhiếp ảnh gia, với kích thước nhỏ gọn, thiết kế đơn giản và tính di động giúp thiết bị trở nên hấp dẫn với người dùng máy Mac có cổng Thunderbolt.

Little Big Disk trang bị 2 ổ cứng 2,5 inch, được cấu hình theo chuẩn RAID 0 cho máy Mac. Bạn cũng có thể cấu hình theo chuẩn RAID 1 hay JBOD. Phiên bản Little Big Disk trang bị 2 ổ cứng tốc độ 7.200 vòng/phút, trong khi model 2TB trang bị 2 ổ 5.400 vòng/phút. LaCie cho biết, ổ Little Big Disk có tốc độ đọc 190 MB/s (chuẩn giao tiếp Thunderbolt có tốc độ lý thuyết lên đến 10 Gb/s).

Little Big Disk 1TB có giá bán 399 USD (~8,3 triệu đồng), trong khi Little Big Disk 2TB có giá 499 USD (~10,4 triệu đồng). Trang web cửa hàng trực tuyến Apple Store cho biết, thời gian giao hàng là khoảng từ 1 - 2 tuần.

LaCie không cung cấp kèm cáp Thunderbolt theo ổ Little Big Disk. Bạn phải mua thêm cáp riêng với giá 49 USD(~1 triệu đồng) từ hãng cung cấp duy nhất hiện nay là Apple

LaCie cũng có một phiên bản Little Big Disk sử dụng ổ SSD (solid-state drive) mà hãng cho biết sẽ bắt đầu bán ra từ tháng 10/2011.

Từ ngày 20/9 đến 13/10/2011, LaCie mở đợt khuyến mãi may mắn trúng thưởng một ổ Little Big Disk 1TB tại trang web Facebook của hãng.

Theo PCWorld VN



Bình luận

  • TTCN (0)