Mặc dù doanh số bán hàng khá ít ỏi của các sản phẩm điện thoại sử dụng nền tảng Windows Phone của Microsoft, nhà mạng Verizon dường như vẫn đặt rất nhiều niềm tin vào nền tảng này hơn so với BlackBerry của RIM.

Trong hội nghị Goldman Sachs Communacopia, Giám đốc điều hành Verizon, ngài Lowell McAdam, đã bày tỏ quan điểm của mình về việc hệ điều hành nào trong tương lai có khả năng vương lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng các nền tảng di động hàng đầu thế giới. Và ông rất hy vọng rằng nền tảng tân binh Windows Phone sẽ vượt qua nền tảng BlackBerry.

McAdam còn cho biết thêm, hiện nhà mạng Verizon cũng như nhiều nhà mạng khác đều tin rằng thị trường di động sắp tới sẽ tập trung chủ yếu vào bộ ba nền tảng lớn nhất. Vào đầu năm nay, danh sách những hệ điều hành di động hàng đầu thế giới được xếp hạng lần lượt là iOS của Apple, Android của Google, Symbian của Nokia, BlackBerry của RIM và WebOS của HP.

Hiện tại thì hai ông lớn trong bảng xếp hạng là iOS của Apple và Android của Google vẫn đang duy trì vị trí dẫn đầu trong cuộc đua đầy kịch tính này. Trong khi đó, Symbian đã không còn là hệ điều hành chiến lược của Nokia nữa khi họ đồng ý bắt tay hợp tác cùng Microsoft để phát triển Windows Phone, sốc nhất có lẽ là tin các thiết bị dùng WebOS sẽ không được HP sản xuất nữa vào tháng 8 vừa rồi. WebOS đã từng được người dùng và cả những người hâm mộ của nền tảng này hi vọng rằng sẽ trở thành một nền tảng mạnh mẽ khi HP mua lại Palm. Hiện chỉ còn lại BlackBerry và Windows Phone là đủ sức cạnh tranh với nhau để giành một vị trí trong bộ 3 nền tảng hàng đầu thế giới.

“Các nhà mạng hiện đang rất mong chờ sự xuất hiện của một nền tảng mới sẽ vương lên vị trí thứ 3" - vị trí của Symbian, MacAdam phát biểu. Ông cũng nói thêm rằng: "Trong vòng 12 tháng tới đây, tôi nghĩ rằng nhu cầu này sẽ được đáp ứng bằng sự nổi lên vượt trội của một hệ điều hành đặc biệt. Theo tôi, đây sẽ là cuộc chiến giữa RIM và Microsoft, và tôi hy vọng rằng Microsoft sẽ chiến thắng.”

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)