Voice Control sẽ được thay thế bởi Assistant trong iPhone 5

Một tính năng mới sẽ được cung cấp trong iPhone 5 vừa được tiết lộ mang tên Assistant. Đây là tính năng thuộc quyền sở hữu của Apple sau khi hãng mua lại từ nhà phát triển Siri trên App Store.

Theo 9to5Mac, để có thể vận hành một cách trơn tru tính năng mới này, Apple sẽ cần phải mang đến cho sản phẩm sắp tới của mình sức mạnh vi xử lí A5 SoC tìm thấy trong iPad 2 cũng như 1 GB bộ nhớ RAM.

Các nguồn tin cho biết, Assistant có chức năng như của Voice Control hiện tại nhưng đạt lên một cấp độ hoàn toàn mới cho phép iPhone có thể cùng lúc thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Ví dụ, bạn có thể báo cho chương trình lên lịch về một cuộc hẹn với một ai đó tại một thời điểm và vị trí nào đó, lập tức chương trình sẽ tạo ra một mục trong lịch của bạn. Một khi đến thời điểm bạn đưa ra, nhắc nhở sẽ xuất hiện và đưa cho bạn chỉ dẫn đến vị trí cần đến dựa trên vị trí hiện tại của bạn trong bản đồ của ứng dụng Maps.

Báo cáo cũng lưu ý rằng Assistant có thể tạo ra các tin nhắn văn bản SMS hoặc iMessage cho bạn. Bạn có thể đọc một nội dung SMS bằng tiếng Anh, lập tức chương trình sẽ biên dịch và gửi đoạn văn bản trên đến người cần gửi giúp bạn. Dĩ nhiên, bạn có thể đọc lại nội dung văn bản dịch từ Assistant trước khi gửi đi để đảm bảo độ chính xác của văn bản.

Assistant được cho là làm việc khá chính xác mà không cần bạn phải nói chậm, rõ ràng hoặc theo một giai điệu đề ra. Nếu đúng như vậy, đây có thể là một điểm nhấn trong các bài tiếp thị sản phẩm của Apple. Ví dụ như người dùng có thể gửi văn bản trong khi đang đứng xếp hàng đợi để mua một thứ gì đó mà không thể thảnh thơi rút máy ra gõ nội dung tin nhắn SMS được.

Dự kiến vào ngày 04/10 tới đây, tân CEO của Apple, Tim Cook, sẽ giới thiệu iPhone 5 tại một sự kiện truyền thông của hãng.

Theo Techspot




Bình luận

  • TTCN (0)