Lướt web, sử dụng các dịch vụ trực tuyến qua kết nối Internet từ những dòng Smart TV đang là xu hướng của người tiêu dùng hiện đại - Ảnh minh họa: internet

Tạp chí PCWorld Mỹ vừa công bố danh sách 5 nền tảng Smart TV (HDTV có khả năng kết nối Internet) tốt nhất trong năm nay.

Theo đó, xu hướng dùng Smart TV để kết nối vào các dịch vụ trực tuyến như YouTube, Netflix hay kết nối vào Facebook hoặc Twitter ngoài các kênh truyền hình truyền thống đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Các nền tảng Smart TV đang cùng cạnh tranh gay gắt về khả năng hỗ trợ lẫn số lượng dịch vụ, ứng dụng tương thích. Một vài nền tảng Smart TV còn tích hợp luôn cả trình duyệt web để người tiêu dùng có thể lướt web ngay trên chiếc HDTV tại gia. Sau đây là 5 nền tảng Smart TV dẫn đầu trong năm 2011 do tạp chí PCWorld bầu chọn.

LG Smart TV

Thử nghiệm từ PCWorld qua ba dòng HDTV LG Infinia 47LW6500, 50PZ950 và 47LW5600 cho kết quả trải nghiệm Internet rất tốt. Bộ điều khiển từ xa (remote) Magic Motion giúp dễ dàng điều khiển và lựa chọn khi lướt web, đặc biệt là gõ các ký tự.

Ảnh
LG Smart TV

Nền tảng LG Smart TV bao gồm nhiều ứng dụng đáng giá như Amazon Instant Video, CinemaNow, Netflix, Vudu, và YouTube để truyền tải video trực tuyến, Napster dành cho âm nhạc, cùng nhiều ứng dụng khác như Accuweather (dự báo thời tiết), mạng xã hội Facebook, album ảnh trực tuyến Google Picasa và Twitter. Ngoài ra, LG Smart TV còn cung cấp nhiều trò chơi miễn phí lẫn có phí.

LG Smart TV có tích hợp một trình duyệt web nhưng đáng tiếc là nó không hỗ trợ Adobe Flash hay HTML5 nên người dùng không thể xem các video clip ngay trên trình duyệt.

Samsung Apps

Thử nghiệm qua hai dòng Samsung HDTV UN46D8000 và PN51D6500 tích hợp kho ứng dụng trực tuyến Samsung Apps, nền tảng Smart TV của hãng điện tử xứ Hàn cũng mang lại nhiều tiện ích cho người dùng.

Ảnh
Dùng tablet Galaxy Tab để điều khiển lướt web trên Smart TV Samsung Apps - Ảnh: T.T.

Ưu điểm của Samsung Apps là chứa đựng rất nhiều ứng dụng, được xem là nền tảng có nhiều ứng dụng dành cho Smart TV nhất so với các đối thủ khác. Ngoài các ứng dụng như CinemaNow, Hulu Plus, Netflix, Vudu, YouTube, Blockbuster, Samsung Apps còn có một vài ứng dụng video nổi bật khác như 3D Video on Demand thông qua Explore 3D, ESPN Next Level hay MLB.tv. Ngoài Facebook, Twitter, còn có Skype để gọi thoại trực tuyến hoặc nghe nhạc từ Napster và radio trên Pandora.

Samsung Apps cũng có phiên bản tiếng Việt với nhiều ứng dụng thuần Việt, thích hợp cho người dùng Việt Nam.

Ảnh
Start Hub từ Samsung Apps hỗ trợ dạng quản lý kết nối tập trung

Ưu thế khác là bộ điều khiển từ xa rất đặc biệt, tích hợp bàn phím QWERTY, hỗ trợ người dùng dễ dàng tìm kiếm các nội dung Internet.

Vizio Internet Apps

Khi thử nghiệm trên dòng HDTV XVT3D650SV, bộ điều khiển từ xa lại là ưu điểm của nền tảng Vizio Internet Apps. Nó có kích cỡ của một chiếc smartphone, hỗ trợ kết nối Bluetooth với bàn phím QWERTY trượt giúp tìm kiếm video dễ dàng hơn. Tuy vậy, nó lại không tương thích với tất cả các dòng HDTV có kết nối của Vizio.

Các ứng dụng của Vizio Internet Apps cũng tương tự LG Smart TV và Samsung Apps nhưng số lượng ít ỏi hơn, bao gồm Amazon Instant Video, Hulu Plus, Netflix hay Vudu... Ngoài ra, người dùng có thể truy cập vào cả mạng đấu giá trực tuyến eBay hay kho ảnh Flickr bên cạnh Facebook và Twitter.

Ảnh
Nền tảng Vizio Internet Apps cùng bộ remote có bàn phím QWERTY dạng trượt

Một ưu điểm khá thú vị ở nền tảng này là bạn có thể tạo nhiều cấu hình khác nhau cho các tài khoản người dùng khác nhau trên TV, theo đó, tạo các biểu tượng truy xuất nhanh cho các ứng dụng Web của riêng mỗi cá nhân.

Chỉ có Vizio Internet Apps là nền tảng thiếu vắng ứng dụng kết nối điều khiển từ xa ngay trên các thiết bị di động dùng Android và iOS.

Sony Bravia Internet Video

Sony sở hữu dịch vụ Qriocity (dịch vụ bị hacker tấn công trong đợt thâm nhập làm thất thoát 77 triệu tài khoản từ Sony Playstation Network và Sony Online Entertainment) nên có lợi thế cung cấp nhạc và video số bên cạnh các ứng dụng chung chung như Amazon Video on Demand, CinemaNow, Hulu Plus, Netflix, Vudu, và YouTube.

Ảnh
Duyệt các ứng dụng theo nhóm từ nền tảng Sony Bravia Internet Video

Thử nghiệm dòng Bravia 46HX820 cho thấy nền tảng có tích hợp kha khá các ứng dụng quản lý ảnh trực tuyến như Photobucket, Picasa và Shutterfly. Một số ứng dụng "lạ" khác góp mặt vào như Berlin Philharmonic Orchestra, Concierge.com, Livestrong.com, và Style.com. Tuy Sony chứa đựng khá nhiều ứng dụng nhưng hầu hết lại "chẳng cần dùng đến". Nền tảng này cũng tích hợp một trình duyệt web.

Panasonic Viera Connect

Thử nghiệm hai dòng HDTV Viera TC-P50ST30 cùng Viera TC-L42D30, nền tảng Viera Connect của Panasonic vẫn chưa thật sự nổi bật so với các đối thủ ở trên. Nhiều ứng dụng phổ thông đều có mặt, có thêm các kênh thể thao quốc tế như Fox Sports, MLB, MLS, NBA và NHL.

Ảnh
Điều khiển Panasonic Viera Connect từ tablet Panasonic Viera

Panasonic thiếu vắng bộ remote chuyên biệt dành cho các dòng Smart TV.

Theo Nhịp Sống Số - Tuổi trẻ Online




Bình luận

  • TTCN (0)