Theo Digitimes báo cáo từ một nguồn tin gần gũi cho biết, Apple đang có kế hoạch với các thiết bị iPortables của mình, cụ thể là iPhone và iPad, trong việc sử dụng thiết kế kính cong vào năm 2012 tới đây.

Các thông tin cho thấy, không những chỉ mỗi Apple mà còn nhiều nhà sản xuất OEM khác cũng mang lại các thiết bị có màn hình thiết kế kính cong. Một phần là bởi vì các đối thủ cạnh tranh của Apple cần phải tiếp cận một cách triệt để tính năng mới vốn được họ cho rằng đó là một bước thay đổi lớn trong thời gian tới đây.

Nguồn tin chỉ ra rằng không có gì đảm bảo là xu hướng này sẽ tồn tại lâu dài, tuy nhiên họ đang tự tin rằng Apple đã bắt đầu triển khai công việc trên các thiết kế mới sau khi Apple mua lại các hãng chuyên phát triển công nghệ kính là Fuji Crystal và G-Tech. Fuji Crystal sẽ đóng vai trò tập trung cung cấp màn hình kính cong cho iPhone kế tiếp và G-Tech sẽ tập trung cung cấp màn hình kính cong cho iPad trong tương lai.

Hiện vẫn chưa rõ làm thế nào để một tablet lớn như Apple iPad có thể hưởng lợi từ một thiết kế cong, nhưng điều này nhiều khả năng vẫn sẽ xảy ra.

Theo các nguồn tin trong ngành công nghiệp thủy tinh cho biết lĩnh vực màn hình cảm ứng sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ những thay đổi trong sản xuất thủy tinh. Hiện các nhà phát triển công nghệ mới này đang tiến hành tìm mọi cách tích hợp cảm biến cảm ứng vào kính bọc.

Những thông tin gần đây nếu đúng đã không đề cập đến kế hoạch phát triển màn hình kính cong trong iPhone 5, do đó nhiều khả năng iPhone 6 sẽ là thiết bị sở hữu công nghệ màn hình mới này.

Trong khi đó, iPad 3 cũng chưa chắc sẽ là sản phẩm máy tính bảng đầu tiên sử dụng kính cong. Theo các nhà phân tích thì iPad 3 sẽ là một phiên bản cải tổ triệt để so với các thế hệ tiền nhiệm của mình.

Theo XHTT




Bình luận

  • TTCN (0)