Amazon sẽ chỉ thu lợi nhuận từ việc bán nội dung cho Kindle Fire

Sau khi Amazon phát hành Kindle Fire làm rung chuyển thế giới công nghệ và người tiêu dùng điện tử, các giới phân tích đã dự đoán Amazon có thể sẽ mất khoảng 50 USD cho mỗi chiếc Kindle Fire được bán ra.

Mặc dù Amazon Kindle Fire thiếu đi kết nối 3G, máy ảnh và chỉ là sản phẩm có màn hình 7 inch nhưng cái giá 199 USD thực sự đã lôi cuốn người sử dụng.

Theo chuyên gia phân tích Piper Jaffray của Gene Munster cho biết, Amazon dường như đang mất khoảng 50 USD cho mỗi sản phẩm Kindle Fire được bán ra, con số này trái ngược so với lợi nhuận 30% mà Apple nhận được cho mỗi phiên bản iPad được bán ra.

Vậy "Amazon làm thế nào để tạo ra lợi nhuận?" là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Các dự đoán cho rằng Amazon có thể sẽ đi theo con đường mà các nhà sản xuất game console gần đây đã làm. Cụ thể là khi một thiết bị game console mới được đưa ra, Sony hay Microsoft đều đưa ra mức giá thấp hơn giá trị thực khi sản xuất. Lợi nhuận từ việc bán các trò chơi sẽ bù đắp lại số tiền chịu lỗ ban đầu mà các hãng phải gánh chịu.

Amazon có thể sẽ làm điều tương tự. Hãng chấp nhận bán Kindle Fire dù thua lỗ nhưng nếu những người mua Kindle Fire mua rất nhiều trò chơi từ Appstore của Amazon, sách cho ứng dụng Kindle của hãng và đăng ký sử dụng chính thức dịch vụ Amazon Prime của hãng để xem video streaming và chương trình truyền hình thì lợi nhuận thu về cho Amazon sẽ không hề nhỏ chút nào.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (2)
bbvc  31

"APPLE có thể sẽ mất khoảng 50 USD cho mỗi sản phẩm Kindle Fire được bán ra, con số này trái ngược so với lợi nhuận 30% mà Apple nhận được cho mỗi phiên bản iPad được bán ra."

Apple hay Amazon nhỉ ???

Hải Nam  30903

Amazon. Đã sửa.