Amazon có thể mua lại webOS nhằm tăng số lượng bằng sáng chế di động dang sở hữu. Ảnh: Ibtimes.

Hãng sản xuất Kindle Fire, Amazon, có thể mua lại webOS từ chủ sở hữu hiện tại, HP, nhằm tăng số lượng bằng sáng chế của mình để có thể đứng vững trước các vụ kiện trong tương lai.

Theo Venture Beat và New York Times, Amazon đang xem xét việc mua lại hệ điều hành webOS từ HP nhằm tăng số nền tảng và bằng sáng chế công nghệ di động của mình. Hiện tại, nhà sản xuất Kindle Fire vẫn chưa có bình luận gì về tin đồn này.

Không giống như Apple, Amazon không sở hữu riêng hệ điều hành nào để chạy trên tablet của hãng. Android thuộc sở hữu của Google và "gã khổng lồ tìm kiếm" chia sẻ với tất cả các nhà sản xuất trên thế giới mà không thu bất cứ một đồng nào. Tuy vậy, phiên bản Android dùng trên Kindle Fire chỉ dành riêng cho Amazon.

Trái ngược với Google, Microsoft lại thu tiền từ chính hệ điều hành mã nguồn mở này. Microsoft đã thu phí từ Samsung và HTC bởi những hãng này sử dụng bằng sáng chế của "gã khổng lồ phần mềm" trong hệ thống Android. Để cải thiện số lượng bằng sáng chế ít ỏi của mình, Google đang phải nỗ lực mua lại Motorola Mobility.

Ảnh
webOS được HP mua lại vào hồi tháng 4/2010 với 1,2 tỷ USD. Ảnh: Slashgear.

Palm được HP mua lại từ tháng 4/2010 với 1,2 tỷ USD, chủ yếu là bởi webOS. Tuy vậy, vào tháng 8 năm nay, công ty này đã phải ngưng phát triển các thiết bị chạy trên hệ điều hành này.

Theo Venture Beat, HP đã "dòm ngó" Amazon với tư cách là đối tác trong tương lai vào hồi tháng 7. Nguyên nhân là bởi Amazon có tiềm năng phù hợp với webOS do sở hữu "hệ sinh thái" nhiều nội dung như sách, âm nhạc, tivi show và phim.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)