Bản thoả thuận chéo mà Microsoft và Amazon đã từng kí không áp dụng cho tablet, cụ thể là Kindle Fire. Ảnh: Gizmologia.

"Gã khổng lồ phần mềm" muốn Amazon kí bản thoả thuận chéo về bằng sáng chế như HTC, Samsung từng làm và thu lợi nhuận từ đó.

Tháng 2 năm ngoái, Microsoft và Amazon đã kí thoả thuận cấp phép cho các công nghệ sử dụng trên Kindle và nhiều sản phẩm khác. Theo Boy Genius Report, bản thoả thuận này không chỉ ảnh hưởng tới mẫu tablet mới nhất của Amazon mà còn cả chi phí cấp phép mà hãng này phải nộp cho Microsoft trong tương lai.

Website công nghệ trên cho biết, Microsoft tương tự đã kí thoả thuận chéo về bằng sáng chế với Samsung và các hãng khác như HTC hay Viewsonic. "Gã khổng lồ phần mềm" dự kiến sẽ thu được 444 triệu USD trong năm 2012 từ Android, theo số liệu của Goldman Sachs.

"Trong năm 2010, chúng tôi đã kí thoả thuận chéo về việc cấp bằng với Amazon, trong đó bao gồm cả thiết bị đọc sách Kindle vốn sử dụng mã nguồn mở cùng với các phần mềm Amazon nắm độc quyền, và server nền tảng Linux. Máy tính bảng không nằm trong thoả thuận này", đại diện của Microsoft cho biết. "Chúng tôi đánh giá cao và tôn trọng Amazon với tư cách là đối tác. Bản thoả thuận trước đó thể hiện sự hợp tác đang tiến triển của hai công ty và chúng tôi mong chờ để được xây đắp thêm mối quan hệ đó, " người này nói.

Microsoft không nói thêm gì về việc hãng này có làm điều gì ảnh hưởng tới Kindle Fire của Amazon hay không. Tuy nhiên, xét theo những động thái gần đây của "gã khổng lồ phần mềm", có thể công ty này đang hướng tới một bản thoả thuận chéo khác tương tự Samsung và HTC.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)