Giá iPhone 4 vẫn là mẫu smartphone bán tốt trên thị trường xách tay. Ảnh: Quốc Huy.

Sát ngày iPhone 5 ra mắt, giá iPhone 4 tại VN đã bắt đầu giảm nhẹ khoảng vài trăm nghìn đồng tuy nhiên sức mua của sản phẩm này vẫn tốt.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, Apple sẽ tổ chức một sự kiện để chính thức giới thiệu mẫu iPhone thế hệ mới của mình. Tuy nhiên, theo những người kinh doanh, thông tin trên chưa gây nhiều tác động tới tình hình kinh doanh của iPhone 4 ở Việt Nam.

"Dù iPhone 5 chắc chắn sẽ ra mắt vào ngày 4/10 nhưng iPhone 4 bán ra trong vòng một tuần trở lại vẫn tốt, hầu như không thay đổi so với vài tháng trước. Sức mua của dòng máy này vẫn còn cao nếu so với nhiều mẫu smartphone khác", Anh Nguyễn Anh Văn, chủ cửa hàng CellPhoneS (Thái Hà, Hà Nội) đưa ra nhận xét.

Vốn đã quen với việc iPhone mới ra mắt khi về Việt Nam thường bị người bán thổi giá cao nên với nhiều người, họ vẫn chọn iPhone 4 cho nhu cầu hiện tại của mình. "Nếu xét về kiểu dáng, tính năng chơi game hay giải trí, với nhiều khách hàng iPhone 4 vẫn là mẫu smartphone hấp dẫn", anh Văn cho biết.

Nguyên nhân khác khiến cho iPhone 4 vẫn bán ra tốt ở thời điểm hiện tại còn nằm ở giá. Chỉ trong vòng vài ngày trở lại đây, giá của iPhone 4 ở thị trường xách tay bắt đầu giảm nhẹ so với những tuần trước.

Tại Hà Nội, giá của một chiếc iPhone 4 bản quốc tế 16 GB màu đen hiện chỉ còn 13,8 triệu đồng, giảm khoảng 300.000 đồng so với giá cũ. Trong khi phiên bản tương tự màu trắng cũng chỉ còn 13,9 triệu đồng.

"Sát đến ngày iPhone mới ra mắt, các đầu mối cung cấp ở nước ngoài đang bắt đầu hạ giá để xả hàng là nguyên nhân chính khiến cho giá iPhone 4 trong nước giảm nhẹ", anh Điệp, đại diện của cửa hàng Tech Land (Hàng Khay) giải thích.

Giá iPhone 4 giảm lại khiến cho doanh số tiêu thụ của sản phẩm này khá đều và không hề bị ảnh hưởng trước thông tin về iPhone 5. Ngoài ra việc giá iPhone 4 màu trắng hạ tương đương với màu đen cũng khiến cho sức mua nói chung của iPhone 4 tại Việt Nam không hề giảm đi dù sắp có iPhone 5.

Ảnh
iPhone 4 màu trắng giá hiện giờ tương đương với iPhone 4 màu đen. Ảnh: Tuấn Anh.

Nếu như hồi vừa ra mắt, iPhone 4 màu trắng có thể đắt hơn bản màu đen từ 500.000 cho tới cả triệu đồng thì nay, giá của hai phiên bản này đã thấp bằng hoặc chỉ còn hơn nhau 100.000 đồng. Tham khảo tại Tech Land, trong vòng 1 tuần trở lại đây số lượng bản màu trắng cửa hàng này bán ra cũng chiếm tới 70% doanh số iPhone 4 nói chung.

Trong khi ở thị trường hàng cũ đã qua sử dụng, xu hướng thanh lí iPhone 4 và chuẩn bị lên đời iPhone 5 vẫn chưa hề xuất hiện. Người tìm mua iPhone 4 cũ cũng không lớn. Điều này có thể thấy được thông qua những trang rao vặt trực tuyến topic rao bán iPhone 4 để đợi mua iPhone 5 hầu như không xuất hiện.

Theo anh Nguyễn Tuấn, kĩ thuật viên của một cửa hàng di động tại Cầu Giấy (Hà Nội), "bây giờ chưa phải là thời điểm để những người chơi iPhone 4 bán máy do các thông tin về iPhone 5 vẫn còn chưa rõ ràng". Trong vòng một tháng trở lại đây, giá iPhone 4 cũ không hề có biến động, vẫn nằm ở mức thấp nhất từ gần 11 cho tới trên dưới 12 triệu đồng dành cho phiên bản quốc tế 16 GB màu đen.

Tuy nhiên thị trường iPhone 4 cũ sẽ trở nên nhộn nhịp hơn, giá có thể biến động trong vòng 2 tuần đến 1 tháng tới đây, đó là khi iPhone 5 có thể xuất hiện tại Việt Nam với số lượng tương đối. Trong khi cửa hàng bắt đầu chuyển sang nhập iPhone 4 đã qua sử dụng từ thị trường nước ngoài, máy mới về sẽ ít hơn là nguyên nhân khiến cho giá iPhone 4 cũ có thể giảm trong thời gian tới, anh Tuấn chia sẻ.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)