Sau khi Kindle Fire của Amazon ra mắt, những nhà sản xuất tablet khác đã nhanh chóng thấy được hơi nóng từ thiết bị mới, đó là chưa kể sự ảnh hưởng lớn của iPad từ Apple. Vậy những sản phẩm vừa giảm giá có thực sự hấp dẫn?

BlackBerry PlayBook

Tablet BlackBerry PlayBook của Research In Motion có màn hình 7 inch được phát triển dựa trên nền tảng hệ điều hành QNX. QNX là hệ điều hành đại diện cho tương lai của RIM. PlayBook ban đầu được bắt đầu ở mức 499 USD cho phiên bản 16 GB nhưng hiện tại Best Buy đã bán sản phẩm với giá 299 USD.

Ưu điểm: Khả năng đa nhiệm mạnh mẽ cho phép các ứng dụng chạy trong nền mà không bị hạn chế, khả năng swipe chuyển hướng hoàn hảo nhờ màn hình nhỏ của PlayBook. Thiết bị cũng có khả năng xử lý Adobe Flash tốt hơn nhiều so với tablet Android.

Nhược điểm: Hiệu suất làm việc không cao, không có chức năng email hoặc lịch có sẵn, ứng dụng không thực sự đáng chú ý.

Đánh giá: RIM chắc chắn sẽ không từ bỏ PlayBook, điều này có lẽ là đúng sự thật bởi QNX là nền tảng quan trọng trong tương lai của công ty. Tablet này là một cái nhìn sâu sắc về sức mạnh tiềm năng của QNX ngay sau khi RIM bổ sung thêm chức năng email, lịch và hỗ trợ các ứng dụng Android trên nền tảng này.

HTC Flyer

Một tablet Android 7 inch, Flyer của HTC chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread với giao diện HTC Sense UI. Giá của sản phẩm bắt đầu từ 499 USD nhưng đã giảm xuống còn 299 USD vào hôm 1/10. Flyer làm việc với một bút số (bán riêng với giá 80 USD) cho phép người dùng có thể vẽ và viết nguệch ngạc các ghi chú trong một số ít các ứng dụng.

Ảnh

Ưu điểm: Flyer có các cạnh tròn và vỏ sau bằng nhôm tạo cảm giác thoải mái trong tay người dùng. Một tập hợp các nút điều hướng điện dung xoay từ chế độ chân dung sang chế độ phong cảnh tùy thuộc vào định hướng của phần cứng.

Nhược điểm: Chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread không phải là tối ưu cho tablet. Và bởi vì sử dụng hệ điều hành này mà Flyer không thể chạy các ứng dụng cho tablet tại Android Market. Ngoài ra, bộ vi xử lý 1.5 GHz lõi đơn của Flyer dường như đã lỗi thời trong một thế giới dual-core.

Đánh giá: Giá mới hạ của Flyer cho phép thiết bị có thể cạnh tranh với Samsung Galaxy Tab 7 inch cho những ai muốn sử dụng tablet chất lượng cao. Nhưng đây không phải là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai cần nhu cầu giải trí đa phương tiện.

HP TouchPad

Tablet đầu tiên và cũng là duy nhất của HP đã nhanh chóng hạ giá bán từ 499 USD xuống còn 99 USD trong tháng Tám. Và mới đây, HP đã nhanh chóng bán một loạt tablet 10 inch mới giá hấp dẫn này cho nhân viên riêng trong công ty mà thôi. Hiện người dùng chỉ có thể mua sản phẩm này trên eBay với giá bán là 239 USD.

Ảnh

Ưu điểm: Hệ điều hành webOS hỗ trợ tính năng đa nhiệm thuộc diện tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Nhược điểm: Tablet dày và nặng hơn so với iPad 2 và Galaxy Tab 10.1. Phần mềm webOS không nhẵn hoặc trực quan như iOS của Apple và không ai có một ý tưởng rõ ràng về khả năng tồn tại lâu dài của hệ điều hành này.

Đánh giá: Trên eBay, TouchPad vẫn là một tablet đắt tiền, nó có lẽ thích hợp nhất với người dùng thích chọc ngoáy, và nếu thất bại có lẽ thiết bị nên chuyển sang sử dụng hệ điều hành Android.

Toshiba Thrive

Tablet Android 3.2 Honeycomb 10 inch này khá dày, nặng và xấu xí, nhưng đó là tablet Android duy nhất trên thị trường có cổng USB, HDMI và khe cắm thẻ SD ở kích thước đầy đủ. Toshiba Thrive ra mắt với giá bán 400 USD cho bản 8 GB nhưng nay đã giảm giá xuống còn 380 USD tại BestBuy.

Ảnh

Ưu điểm: Mang kích thước đầy đủ cho các cổng kết nối USB, HDMI và khe cắm thẻ SD giúp thiết bị trông giống như PC hơn so với các đối thủ của mình.

Nhược điểm: Thiết kế không ấn tượng, pin dưới mức trung bình và nhồi nhét với nhiều phần mềm bloatware, dạng phần mềm quảng cáo.

Đánh giá: Toshiba có lẽ sẽ phải giảm giá thiết bị 7 inch của mình cùng với người anh em 10 inch được biết đến dưới tên gọi AT200 thì có lẽ là tốt hơn để cạnh tranh với các sản phẩm khác.

Acer Iconia Tab A500

Không có gì là đặc biệt về một tablet Android Honeycomb 10 inch của Acer nhưng kích thước đầy đủ của cổng USB cho phép bạn kết nối với một con chuột, bàn phím, gamepad hoặc một ổ cứng gắn ngoài. Iconia Tab A500 có giá khởi điểm 450 USD nhưng nay đã giảm xuống còn 400 USD trên BestBuy.

Ảnh

Ưu điểm: Cổng USB kích thước đầy đủ, thiết kế nhôm và trang trí thêm các nét đẹp riêng.

Nhược điểm: Lớn và nặng, màn hình hiển thị không thực sự ấn tượng.

Đánh giá: Với mức giá khoảng 300 USD thì có lẽ máy tính bảng Tab Iconia sẽ phù hợp và là lựa chọn giá rẻ nhất đối với mọi người nếu cần một tablet có khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)