Chủ tịch điều hành của Goolge cam kết Android là nền tảng dành cho tất cả các đối tác của họ chứ không ưu tiên cho Motorola Mobility.

Trong một nỗ lực nhằm xoa dịu những lo ngại rằng Motorola Mobility sẽ được ưu tiên đặc biệt sau khi Google mua lại công ty di động này, chủ tịch điều hành của gã khổng lồ tìm kiếm Google, ông Eric Schmidt, cho biết các đối thủ cạnh tranh không có gì để phải lo sợ.

Schmidt cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Bloomberg hôm thứ 7 (1/10): "Hệ sinh thái Android là ưu tiên số 1, và chúng tôi sẽ không làm bất cứ điều gì với Motorola, hay bất cứ ai khác, khiến ngành công nghiệp này giảm tính năng động", "Chúng tôi cần sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các đối thủ Android. Chúng tôi sẽ không làm như cách mà mọi người đang lo lắng".

Tháng 8 vừa rồi, Google thông báo rằng họ đã đồng ý mua Motorola Mobility với giá 12 tỉ USD. Ngay sau đó, Google đã thông báo hãng này sẽ không ưu tiên Android cho Motorola Mobility. Phó chủ tịch cấp cao về di động của Google, ông Andy Rubin đã cho biết thỏa thuận này sẽ không ảnh hưởng đến mối quan hệ của công ty với các nhà sản xuất thiết bị Android.

Ông Rubin cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi đối với Android không hề thay đổi và Google vẫn vững cam kết rằng Android là một nền tảng mở và một cộng đồng nguồn mở. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với tất cả các đối tác Android để phát triển và phân phối các thiết bị Android”.

Google đã tiết lộ mục tiêu chính của thỏa thuận này là mua lại các bằng sáng chế của Motorola. Motorola Mobility có tới hơn 17.000 bằng sáng chế. Ngoài ra, Motorola còn đang đệ đơn cho 7.500 bằng sáng chế khác, nhưng vẫn chưa được phê duyệt. Với những bằng sáng chế này, Google hi vọng có thể chấm dứt những kiện tụng liên quan tới Android.

Sau khi Google công bố mua lại Motorola Mobility, bên cạnh những lo ngại Google sẽ ưu tiên cho Motorola, các giám đốc điều hành từ các nhà sản xuất thiết bị Android lớn như Samsung, Sony Ericsson, HTC và LG Electronics, cũng đã thể hiện sự ủng hộ hoàn toàn với thỏa thuận mua bán này và cho biết họ rất hài lòng với việc Google đang cố gắng bảo vệ hệ sinh thái Android với các bằng sáng chế của Motorola.

Ông JK Shin, chủ tịch bộ phận Truyền thông di động của Samsung, đã từng cho biết trong một tuyên bố vào tháng hồi tháng 8: "Chúng tôi hoan nghênh tin tức này, nó chứng tỏ cam kết sâu sắc của Google trong việc bảo vệ Android, các đối tác, và hệ sinh thái của Android".

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)