Phiên bản smartphone iPhone 4S mới nhất đã chính thức được Apple giới thiệu tại cuộc họp báo "Let's Talk iPhone" vừa diễn ra ở trụ sở của hãng tại Cupertino, California.

iPhone 4S, người dùng đã thực sự ấn tượng với bộ vi xử lí dual-core A5 mà hãng sử dụng trong iPad 2, đồ họa lõi kép (như iPad 2 mà theo Apple cho phép tăng 7x về khả năng đồ hoạ), camera 8 Mpx và bộ nhớ RAM 1 GB (iPhone 4 hiện chỉ trang bị camera 5 Mpx và bộ nhớ 512 MB) nếu như thông tin của 9to5Mac là chính xác. Apple không công bố chi tiết về dung lượng bộ nhớ, nên chúng ta phải chờ đến ngày 14/10 để kiểm tra.

Ngày phát hành chính thức của iPhone 4S là vào ngày 14/10 tại 7 quốc gia, bao gồm Mỹ, Anh, Pháp, Úc, Nhật Bản, Đức và Canada. Giá của phiên bản 16 GB và 32 GB đều được giữ nguyên so với iPhone 4, lần lượt là 199 USD và 299 USD. Riêng iPhone 4S có thêm phiên bản 64 GB có giá là 399 USD.

Nhưng điều đó không có nghĩa iPhone 4S được cải tiến hoàn toàn so với iPhone 4. Cụ thể là màn hình Retina Display của 4S vẫn có kích thước 3,5 inch cùng thiết kế "metal band" được giữ nguyên.

Mặc dù đây là một iPhone tốt nhất so với các sản phẩm iPhone hiện tại nhưng Apple vẫn dự kiến cho ra mắt iPhone 5. Và hi vọng rằng Apple sẽ thay thế ruột của iPhone 4S bằng một ruột mới ấn tượng hơn.

Máy ảnh, chất lượng cuộc gọi và tốc độ tải

Camera F2.4 của máy có chất lượng 3264 x 2448 pixel (8 Mpx), cao hơn 60% so với số điểm ảnh camera 5 Mpx có trên iPhone 4. Tính năng Backside illumination giúp tăng cường khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp, điều này giúp chất lượng ảnh ít bị nhiễu hơn rất nhiều. Ngoài ra, iPhone 4S còn có chức năng quay video Full HD 1080p cũng như hỗ trợ tính năng AirPlay và FaceTime.

Ảnh

iPhone 4S có thể chuyển đổi qua lại giữa 2 ăng-ten để cải thiện chất lượng cuộc gọi cũng như hỗ trợ 2 băng tần GSM và CDMA. Tốc độ tải về của iPhone 4S cũng nhanh hơn trên mạng HSDPA khi đạt mức 14,4 Mbps.

Pin của máy cho phép thoại 8 giờ trên mạng 3G, có thể phát video trong vòng 10 giờ hoặc nghe nhạc trong vòng 40 giờ.

Vẫn nhiều người khen ngợi về sản phẩm iPhone 4S mới, họ không cho rằng đó là một chiếc điện thoại đã quá lỗi thời về ngoại hình. Apple rõ ràng là đang thay đổi thời gian phát hành 2 năm một lần cho một phiên bản iPhone mới.

Hơn 250 triệu thiết bị iOS hiện nay đã được bán ra là một con số ấn tượng cho hệ sinh thái của Apple. Phiên bản mới có khả năng nâng cao kiểm soát giọng nói với một người trợ lý thực sự mới có tên gọi Siri. Đó là tên công ty mà Apple mua lại công nghệ tương tự, mặc dù vậy Siri vẫn đang trong giai đoạn beta.

Chiếc điện thoại sắp tới của bạn sẽ là Apple iPhone 4S chứ?

  • Có, sẽ mua ngay sau ngày 14/10
  • Có, sẽ mua sau khi ra mắt vài tuần
  • Có, nhưng cứ thong thả đã!
  • Không, tôi chờ iPhone 5
  • Không, chiếc sắp tới của tôi là Android
  • Không, tôi không chọn iOS hay Android
  • Trong 1 năm tới tôi sẽ không thay điện thoại

Theo XHTT




Bình luận

  • TTCN (0)