Vài giờ sau khi iPhone 4S “chào đời”, hãng điện tử Samsung đã ngay lập tức tìm kiếm lệnh cấm sản phẩm này tại Pháp và Ý, cáo buộc Apple vi phạm bằng sáng chế 3G WCDMA

.

Hai đơn kiện tìm kiếm lệnh cấm sơ bộ iPhone 4S đã được Samsung nộp lên tòa án Paris và Milano hôm nay, 5/10. Samsung cáo buộc Apple “tiếp tục vi phạm bản quyền tài sản trí tuệ và tự do sử dụng công nghệ của chúng tôi” và công ty tin rằng “đã tới lúc cần phải thực hiện các hành động pháp lí để bảo vệ sự đổi mới của chúng tôi”. Cụ thể, hai bằng sáng chế vi phạm liên quan tới công nghệ viễn thông không dây, đặc biệt là băng rộng WCDMA tiêu chuẩn cho điện thoại di động 3G.

Tuyên bố của Samsung chỉ rõ: “Công nghệ bị vi phạm vô cùng cần thiết với tính năng của mạng điện thoại và các thiết bị”, tiếp tục bày tỏ quan điểm “hành vi vi phạm của Apple quá nghiêm trọng, và iPhone 4S cần bị cấm bán”. Điều này đồng nghĩa với không chỉ tại Pháp và Ý, Samsung sẽ tìm kiếm nhiều lệnh cấm iPhone 4S hơn nữa ở các thị trường khác “sau khi xem xét kĩ càng hơn”.

Samsung và Apple hiện đang vướng vào nhiều tranh chấp ở Mỹ, châu Âu, Úc và vài nơi khác. Apple cáo buộc Samsung là “kẻ sao chép” chỉ biết vay mượn kiểu dáng của iPhone và iOS. Samsung cũng không vừa khi tuyên bố: “Chừng nào Apple còn không bỏ các tính năng viễn thông di động, chừng ấy công ty còn không thể bán được các sản phẩm của mình mà không sử dụng bằng sáng chế của chúng tôi”.

iPhone 4S được giới thiệu rạng sáng 5/10 (giờ Việt Nam) và sẽ được tung ra chính thức vào 14/10.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30904

Hai bác này đúng là không chịu ngồi yên. Mới hôm trước article/28575

Diệu Anh  53087

Em ủng hộ SS, hôm trước SS rủ Apple hợp tác mà thằng đó có chịu đâu, kiện cho đáng đời. Nếu cấm thì chỉ khổ a Nam ở đó ko mua được iPhone 4S thôi Big Grin

ATK  1019

Chém tới đi, dù thắng hay thua vẫn ủng hộ SS, càng ngày càng mất cảm tình với Apple Smile