Kể từ ngày ra mắt Kindle đầu tiên vào cuối năm 2007 với giá bán 399 USD, dòng sản phẩm Kindle của Amazon đã trải qua một loạt thế hệ Kindle 2, Kindle DX, Kindle DX Graphite và Kindle 3.

Nhưng khác với dòng sản phẩm chỉ phục vụ đọc sách điện tử trước đó, Kindle Fire lại là một gương mặt khác. Kindle Fire là sản phẩm đầu tiên của Amazon gia nhập thị trường máy tính bảng (tablet) đang cạnh tranh hết sức khốc liệt. Kindle Fire phục vụ nhu cầu người dùng có mục đích cao hơn mục đích đơn giản là đọc sách điện tử của Kindle trước đây.

Kindle Fire không giống như bất kỳ sản phẩm Kindle khác ở nhiều khía cạnh khác nhau. Điều đáng chú ý nhất là không có phím, bánh xe cuộn, các nút vật lý khác mà các mô hình Kindle trước đây dựa vào. Đây thực sự là một tablet, chúng ta hãy cùng xem xét lại các tính năng của thiết bị mới để giúp đỡ quyết định của bạn trước khi bỏ tiền ra mua sản phẩm mới này.

Tính năng

Kindle Fire sử dụng màn hình cảm ứng màu đa chạm với panel IPS rộng 7 inch, đó là những công nghệ nổi bật đã được sử dụng trong iPad của Apple. Tuy nhiên, sự khác biệt của Kindle Fire chính là khả năng làm việc hơn cả một thiết bị tablet bởi thiết bị cho phép người dùng có thể sử dụng như là một trình đọc e-book, mặc dù giá của sản phẩm không phải là cao, chỉ 199 USD mà thôi.

Chất lượng màu sắc hiển thị

Kindle Fire có khả năng hiển thị các trang tạp chí với màu sắc đẹp mắt, đây là một tính năng tốt hơn nhiều so với bất kỳ điều gì có tồn tại ở Kindle trước đó vốn chỉ là một thiết bị đọc ebook cơ bản mà thôi.

Khả năng cảm ứng đa chạm

Với một giao diện người dùng tùy chỉnh độc đáo mang phong cách riêng của Kindle, Kindle Fire còn sở hữu một màn hình hỗ trợ cảm ứng đa chạm mà theo các đánh giá cho rằng các thao tác chạm hoạt động khá mịn màng giống như iPad của Apple.

Hỗ trợ xem phim và truyền hình (TV)

Hỗ trợ xem các xem phim và TV là một tính năng mới từ Amazon, không có sẵn trong Kindle Fire, để thưởng thức người dùng cần phải đăng ký một tài khoản Amazon Prime của hãng. Đây là một động thái kinh doanh tốt của Amazon bởi vì người dùng có thể kết hợp tài khoản Amazon Prime với thiết bị Kindle Fire của mình để thưởng thức các nội dung TV và phim dựa trên công nghệ streaming. Điều này sẽ biến Kindle Fire thành một thiết bị đa phương tiện chứ không phải là một thiết bị đọc ebook chuyên dụng.

Trang bị vi xử lí lõi kép

Trong khi không có thông số kỹ thuật chính thức được liệt kết về CPU mà Amazon đã lựa chọn cho Fire nhưng người dùng cần biết rằng thiết bị hoạt động nhanh chóng nhờ bộ vi xử lí lõi kép bên trong. Bộ vi xử lí lõi kép cung cấp hiệu năng làm việc tốt nhưng khả năng xử lí tiêu thụ điện năng khá tốt.

Ứng dụng và trò chơi

Với sự bổ sung của ứng dụng và trò chơi, Kindle Fire chính thức là một tablet, nghĩa là cao hơn một thiết bị đọc eBook. Mặc dù việc lựa chọn ứng dụng có thể không sánh vai với App Store của Apple, nhưng hãy nhớ Amazon có một quan hệ đối tác mạnh mẽ với nhiều đối tác kinh doanh ứng dụng để giúp phát triển Appstore của mình hoạt động một cách có hiệu quả nhất.

Trình duyệt web

Kindle Fire có lợi thế về khả năng hỗ trợ nội dung Adobe Flash. Không sử dụng các trình duyệt web phổ biến hiện nay, Amazon đã phát triển một trình duyệt web duy nhất có tên gọi là Amazon Silk với lợi thế về khả năng tối ưu công nghệ điện toán đám mây.

Khả năng lưu trữ đám mây

Amazon nổi bật với một số bộ phận lưu trữ đám mây, có thể kể đến Amazon Cloud và S3. Vì vậy hãng đang tích hợp công nghệ này với Kindle Fire cho phép người dùng lưu trữ miễn phí sách, phim ảnh, ứng dụng và trò chơi. Với dung lượng lưu trữ đám mây, Kindle Fire được mở rộng thêm không gian lưu trữ đáng kể dựa trên đám mây.

Ứng dụng email

Email và webmail hiện nay được xếp trực tiếp trên Kindle Fire thông qua một ứng dụng Amazon email client trên giao diện làm việc của máy.

Các định dạng tài liệu hỗ trợ

Kindle Fire hỗ trợ các định dạng tài liệu phổ biến hiện nay, bao gồm cả Word. Vì vậy, người dùng có thể mở các file đính kèm trong email bằng cách sử dụng Email App cũng như xem chúng bằng cách sử dụng Document Support tích hợp sẵn.

Thông số kĩ thuật

Màn hình

Cảm ứng đa chạm 7 inch (1024 x 600, 169 ppi, IPS), 16 triệu màu

Kích thước

190 x 120 x 11,4 mm

Trọng lượng

413 gram

Bộ nhớ trong

8 GB (chứa khoảng 80 ứng dụng/10 bộ phim/800 bài hát/6.000 đầu sách)

Không gian lưu trữ đám mây

Amazon Cloud, miễn phí (tặng tài khoản Amazon Prime miễn phí 30 ngày)

Pin

Sạc đầy 4 giờ, hỗ trợ 8 giờ ở chế độ đọc hoặc 7,5 giờ khi xem phim (tắt Wi-Fi)

Kết nối Wi-Fi

802.11 b/g/n

Cổng USB

USB 2.0 (kết nối micro-B)

Âm thanh

Loa stereo phía trên, jack cắm âm thanh 3,5 mm

Định dạng tài liệu

AZW, TXT, PDF, PRC, AA, AAX, DOC, DOCX, JPEG, GIF, PNG, BMP, AAC (non-DRM), MP3, MIDI, OGG, WAV, MP4, VP8.

Giá cả và bảo hành

199 USD, 1 năm

Đánh giá chung

Nhìn chung Kindle Fire của Amazon có đủ các tính năng mới để phân biệt với rất nhiều phiên bản Kindle trước đây. Sản phẩm được coi là tablet hơn là một thiết bị đọc e-book vì nó cung cấp hầu như tất cả các tính năng của hầu hết các tablet cung cấp. Với giá 199 USD, sản phẩm là hấp dẫn để người dùng mua khi chính thức lên kệ. Nhiều khả năng thiết bị cũng được bán ra với tốc độ nhanh như HP đã làm với TouchPad mới đây sau khi giảm giá xuống còn 99 USD (bản 16 GB).




Bình luận

  • TTCN (0)