Steve P. Jobs, CEO kiêm đồng sáng lập ra Apple, đi tiên phong trong ngành công nghiệp máy tính, người đã làm thay đổi suy nghĩ của nhiều người trong làng công nghệ đã qua đời ở tuổi 56.

Ảnh

Trong một tuyên bố được phát hành bởi Apple, gia đình ông cho biết “Jobs đã ra đi một cách nhẹ nhàng dưới sự quan tâm của nhiều thành viên trong gia đình mình. Chúng tôi biết rằng nhiều người sẽ đau buồn cùng với chúng tôi, và chúng tôi yêu cầu các bạn tôn trọng sự riêng tư của chúng tôi trong thời gian này”.

Công ty đã không xác định nguyên nhân gây ra cái chết của Jobs. Ông đã chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến tụy và cách đây vài năm đã được cấy ghép gan. Trong tháng Tám, Jobs đã rời khỏi chức Giám đốc điều hành, trao quyền cho Tim Cook.

Cook trong lời phát biểu của mình sau cái chết của Jobs cho biết: “Apple đã mất đi một nhà chiến lược có tầm nhìn xa trông rộng và thiên tài trong sáng tạo, và thế giới đã bị mất một con người tuyệt vời. Chúng tôi sẽ tôn vinh trong lịch sử công ty với những cống hiến mà ông đã mang lại”.

Trong sự nghiệp của mình kéo dài hơn ba thập kỷ, Jobs đã thức dậy ngành công nghiệp công nghệ cao ở thung lũng Silicon để biến Apple thành một tên tuổi lớn được nhiều người ngưỡng mộ. Ngoài ra, để đặt nền móng cho ngành công nghiệp công nghệ cao, cùng với những nhà tiên phong khác như Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft, và Larry Ellison, người sáng lập ra Oracle, Jobs đã chứng minh sự hấp dẫn của sản phẩm được thiết kế tốt hơn để thay đổi cách tương tác của người tiêu dùng với ngành công nghệ kỹ thuật số như ngày nay.

Trong bài phát biểu của mình, Gates nhận xét rằng: “Thế giới hiếm khi thấy một người có tác động sâu sắc như Steve, ông đã có tác động rất lớn đến cảm nhận về một thế giới công nghệ trong vòng tay”.

Thành quả hiệu quả nhất trong sự nghiệp của Jobs tại Apple là chuỗi thành công của các thiết bị iPhone, iPad và iPod, làm thay đổi máy tính, ngành điện tử và công nghệ truyền thông kỹ thuật số.

Chúng ta xin vĩnh biệt Jobs, ông hãy ra đi thanh thản, ngành công nghiệp công nghệ cao sẽ mãi nhớ đến ông.

CNN Live đưa tin Steve Jobs qua đời

Tổng hợp




Bình luận

  • TTCN (13)
Lê Vũ  331

mãi nhớ về ông(bùn sắp khóc rồi)

ngô văn hùng  33

choáng thật mới 56....thật tiếc quá

shinkt  6

Goodbye Steve

khoai  42

Mặc dù tôi không ưa Apple, nhưng tôi lại rất nể trọng Steve Jobs. Tự nhiên cũng thấy buồn trước sửa đi của ông.

zmazskg  31

Chỉ biết trước là ông ấy bị bệnh, không ngờ lại ra đi sớm như dzậy

Kiều Trang  15892

Chúng cháu cảm ơn chú đã đem lại cho đời những sản phẩm công nghệ cao như iPhone, iPad,... Trên thế giới hiếm có những nhân tài như chú, một người được nhiều người ngưỡng mộ, Apple đã đc thơm lây nhờ những gì mà chú đã mang lại.

Hải Nam  30903

Có thể có nhiều người ghét Apple, nhưng ít ai có thể ghét được Steve Jobs. Một nhà lãnh đạo đáng kính.

Kiến Văn  41515

Steve Jobs là nguồn cảm hứng mọi nhà thiết kế khác, ai ai cũng kính mến ông vì ông chẳng làm gì hại cho mọi người. Còn với Apple, trước tiên có thể nói đến Samsung là hãng ghét Apple nhiều nhất trong thời gian này.

thanh  179
pham kien quyet  1

goodbye Steve Jobs

Một nhân tài đã ra đi mãi mãi nhưng những sáng tạo của Jobs sẽ còn lại mãi với chúng ta. Cám ơn Jobs vì đã đến thế giới này. Chúc ông lên đường thanh thản

Phạm Huy Điệp  15

thật buồn khi một người tài giỏi như SJ lại ra đi quá sớm, buồn cho giới công nghệ mất đi một tượng đài,cả thế giới mất đi một người vĩ đại

Hải Nam  30903

Hôm nay vào Apple.com vẫn thấy trang chủ là ảnh SJ như cũ. 9 ngày rồi.

Kiến Văn  41515

Tại ổng quản lý web hâm mộ SJ quá anh ạ Smile