Microsoft đang xem xét việc mua Yahoo, trở lại vị trí một khách hàng tiềm năng sau thất bại cay đắng khi muốn thâu tóm hãng này năm 2008.

Các nguồn tin cho hay: Yahoo, với giá trị thị trường khoảng 20 tỉ USD, đang là đối tượng nhòm ngó của một loạt các công ty bao gồm: công ty quản lí quỹ Providence Equity Partners, Hellman & Friedman và Silver Lake Partners, cũng như gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba và hãng đầu tư công nghệ Nga DST Global.

Một nhà lãnh đạo cấp cao yêu cầu giấu tên của Microsoft cho hay, Microsoft vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng vì còn nhiều tranh cãi nội bội về việc có nên mua Yahoo hay không. Vị lãnh đạo này cho biết, một phía của công ty rất mong ngóng thương vụ này, họ cho rằng nhờ đó sẽ đánh bại đối thủ cạnh tranh AOL và tạo ra một cổng thông tin điện tử (Web portal) có thể cung cấp sản phẩm tốt hơn cho khách hàng, các nhà quảng cáo và người dùng cuối. Tuy nhiên, phe bên kia phản đối, họ cảm thấy nếu Microsoft muốn đầu tư hàng tỉ USD thì nên chọn một thương vụ có khả năng phát triển hơn. Microsoft đã tìm cách mua Yahoo năm 2008 với mức giá 47,5 tỉ USD tương đương 33 USD mỗi cổ phiếu.

Nhà điều hành này nói: "Giá trị Yahoo không tăng trưởng trong những năm gần đây, và một số nhà điều hành cảm thấy chúng tôi nên thực hiện hương vụ khác có tiềm năng hơn”.

Tất cả các quy trình đấu giá Yahoo vẫn ở giai đoạn đầu, và các công ty tư vấn tài chính cho Yahoo – Goldman Sachs và Allen & Co – đang chuẩn bị gửi thông tin tài chính cho các nhà thầu tiềm năng.

Yahoo, Microsoft và các khách hàng khác từ chối bình luận.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)