Thị phần của RIM tăng 14% ngay sau khi Apple gây thất vọng cho công chúng bằng iPhone 4S. Ảnh: Financialpost.

Có hai luồng ý kiến lớn về sự tồn tại của RIM: Công ty sản xuất điện thoại của Canada sẽ bị bán lại cho một hãng khác hoặc vẫn hoạt động bình thường.

Thị phần của RIM tăng hơn 14% sau khi Apple giới thiệu iPhone 4S. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều quan điểm đưa ra về sự tồn tại của RIM, trong đó có hai luồng ý kiến lớn, đó là công ty sản xuất của Canada sẽ bị bán lại cho một hãng khác hoặc vẫn hoạt động bình thường.

Một nhà phân tích ban đầu băn khoăn liệu RIM có bị các hãng như Microsoft, Samsung, HTC hay Google hấp dẫn không. Sau đó ông lại tự trả lời là không. Samsung có thể độc lập trụ vững trong khi HTC lại không đủ có nguồn lực tài chính. Chỉ có Microsoft là công ty "tham vọng" rằng hệ điều hành Windows Phone của mình sẽ được sử dụng trên toàn thế giới.

Microsoft có thể xem xét việc mua lại Research In Motion chỉ nhằm tăng thị phần của mình. Giá trị vốn hoá thị trường của RIM hiện tại khoảng 12,6 tỉ USD, đây là mức mà "gã khổng lồ phần mềm" có thể chi trả được. Trong khi đó, Google cũng đã bỏ ra số tiền tương tự để mua lại Motorola Mobility. Số tiền này đủ để "công ty tìm kiếm" tham gia vào thị trường smartphone đồng thời bổ sung thêm 17.000 bằng sáng chế về công nghệ không dây của Motorola Mobility vào trong danh mục của mình.

Ảnh
Số cổ phần mà hai vị CEO của RIM chiếm hiện tại khoảng 20%. Ảnh: Tbreak.

Một nhà phân tích khác lại cho rằng việc trên không thể xảy ra bởi hai vị CEO của hãng là Michael Lazarides và James Balsillie nắm giữ tổng cộng 20% cổ phần của hãng.

Tuy vậy, ý kiến trên đã bị phản bác lại rằng RIM vẫn có sự hấp dẫn nhất định về nền tảng giao tiếp và email cho doanh nghiệp. Về cơ bản, với dòng tiền khoảng 160 USD trên một người dùng mà hãng kiếm hiện nay đủ để RIM chi trả bất cứ khoản tiền nào mà hãng mua lại đưa ra.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)