Tại CEATEC năm nay, DoCoMo đã đưa ra một bản demo của mẫu case dành riêng cho điện thoại có khả năng kiểm tra sức khỏe và độ hôi của hơi thở người dùng.

Người dùng sử dụng case cho điện thoại này có thể kết nối thiết bị với điện thoại, khởi chạy ứng dụng bên trong và kiểm tra hơi thở của người dùng nhờ cảm biến có trên case nếu người dùng phả hơi vào.

Từ dữ liệu nhận được của cảm biến, case có khả năng phân tích chứng hôi miệng của người sở hữu, thậm chí là có thể phát hiện ra nồng độ cồn nếu có trong hơi thở bạn phát ra. Gói phần mềm có sẵn trong máy có khả năng phân tích độ hôi của miệng ở các mức độ từ 1 đến 5 để người dùng biết được nhằm tránh nói nhiều khi hơi thở có mùi hôi.

Về khả năng kiểm tra sức khỏe, case này cho phép người dùng có thể theo dõi có bao nhiêu lượng phóng xạ có trong không khí. Đây chắc chắn là điều mà nhiều người quan tâm nếu ở gần những nơi có lò phản ứng hạt nhân hoạt động. Dữ liệu được hiển thị qua một quả bóng chiếu xạ.

Ngoài ra, với bộ cảm biến hỗ trợ phía bên, case có khả năng hiển thị báo cho người dùng biết lượng chất béo có trong cơ thể nhờ phép đo từ ngón tay của người dùng.

Mặc dù case có thiết kế cồng kềnh, nhưng ý tưởng này sẽ giúp người dùng có thể biến chiếc điện thoại của mình thành một công cụ giám sát sức khỏe thú vị. Nhiều khả năng công nghệ này sẽ được giới thiệu chính thức tại CES 2012.

Theo TechRadar




Bình luận

  • TTCN (0)