Có bao giờ bạn đang tự hỏi Ultrabook thực sự là gì? Ultrabook xuất hiện từ lúc nào? Ai là người mở đầu? Một Ultrabook đích thực bao gồm những tiêu chuẩn nào?... Hãy tham khảo những nội dung dưới đây.

Ảnh

Intel là người khởi xướng ra khái niệm Ultrabook

“Ultrabook” là thuật ngữ hoàn toàn mới dành cho một chủng loại máy tính xách tay được hãng Intel khởi xướng. Đây là tên gọi thế hệ máy tính xách tay mới có hiệu năng và tốc độ của laptop nhưng có thiết kế siêu mỏng, nhẹ và sang trọng của các máy tính bảng (tablet). Đặc biệt, Ultrabook đòi hỏi khả năng xử lí cực nhanh để chuyển đổi trạng thái từ sleep/ stand-bi sang active trong vòng chỉ 2-3 giây.

Ultrabook xuất hiện đầu tiên tại Computex Expo 2011 (Tháng 5/2011) Computex Expo 2011 ở Đài Loan tháng 5/2011 vừa qua. Sự kiện này được ví như thời khắc chuyển giao của 2 thế kỉ - khi một trang mới cho lịch sử công nghệ thế giới và người dùng được mở ra.

Clip Intel cùng Asus giới thiệu mẫu Ultrabook tiên phong với hơn 43,000 lượt xem.

Các tiêu chuẩn của một Ultrabook là gì?

Có khá nhiều các phương tiện truyền thông đã tổng hợp các nguồn tin và đang đưa ra định nghĩa, tiêu chuẩn về Ultrabook. Các hãng sản xuất máy tính tên tuổi trên thế giới cũng không nhường bước trong cuộc đua mới đầy hấp lực khi công bố các thế hệ ultrabook của họ với tiêu chuẩn mang nhiều ý nghĩa “thương hiệu” hơn là định nghĩa chung cho một thế hệ máy tính xách tay mới.

Đơn giản hơn, trực tiếp hơn, hãy tìm hiểu các tiêu chuẩn của một utrabook từ ngay Intel - nhà sáng tạo nên khái niệm mới này. Website giới thiệu về Ultrabook của Intel khẳng định có 4 tiêu chuẩn cần có để làm nên một sản phẩm có tên gọi “Ultrabook”.

  • Instant On: chuyển đổi trạng thái từ sleep/ stand-bi mode sang active cực nhanh trong vòng chỉ vài giây.
  • Slim & light: Siêu mỏng và siêu nhẹ (mỏng < 1 inch, nặng dưới 1,4 kg)
  • Bộ vi xử lí Intel CoreTM thế hệ thứ 2
  • Công nghệ hình ảnh hàng đầu

Ứng viên nổi bật cho sản phẩm Ultrabook tương lai?

Lịch sử và thực tế đã khẳng định rằng “ý tưởng” và “chất lượng” sản phẩm sẽ mang lại sự tin tưởng, uy tín và tên tuổi của thương hiệu hơn là việc cố gắng truyền thông hoặc quảng bá nhưng sản phẩm lại không làm hài lòng người tiêu dùng.

Đối với ultrabook, ứng viên đầu tiên và chính thức nằm trong dự án hợp tác phát triển ultrabook cho thị trường cùng Intel là Asus. Đó là lí do Phó chủ tịch tập đoàn Intel – Sean Maloney đã mời duy nhất Chủ tịch hãng Asus Johnny Shih lên sân khấu để cùng trình bày về ultrabook trong Computex Expo 2011 vừa qua.

Intel cũng sẽ hạn chế số lượng ultrabook xuất xưởng để thăm dò thị trường và không gây biến động đối với thị trường notebook hiện thời. Intel cũng sẽ cân nhắc chọn lựa nhà sản xuất để chuyển tải ý tưởng và công nghệ của mình đến với thị trường.



Bình luận

  • TTCN (0)