Bạn chỉ có thể tạo ra những sản phẩm làm thay đổi thế giới nếu như suy nghĩ nhiều điều khác nhau cho một vấn đề

Steve Jobs đã qua đời. Ông là một người đàn ông thiên tài và đặc biệt trên thế giới. Nhưng để làm được điều này đâu phải dễ, chính trong thâm tâm Jobs đã luôn tin tưởng rằng mình có thể làm được điều này.

Phóng viên Tony Bradley của PCWorld nhận xét: "Tôi chưa bao giờ gặp ông ta. Tôi chưa bao giờ thấy ông ta trong cuộc sống. Tôi chưa bao giờ nói chuyện với ông ta qua điện thoại. Trong thực tế, tôi cũng chưa bao giờ sở hữu bất kỳ một sản phẩm nào của Apple cho đến khi tôi được tặng iPhone 3GS vài năm trước đây. Tuy nhiên, tôi thật sự tôn trọng con người và nhân cách một thiên tài của ông. Và tôi vô cùng đau buồn bởi việc ra đi của Jobs".

Tony Bradley cho rằng ông không đủ khả năng như những nhà văn nổi tiếng khác, chẳng hạn là Walt Mossberg hoặc Brian Lam, ông cảm thấy mình không có một chút xứng đáng để viết về Steve Jobs. Nhưng ông vẫn muốn viết về Jobs khi ông qua đời, điều này giống như bài của phóng viên mảng âm nhạc viết quan điểm của mình khi Micheal Jackson qua đời.

Thực tế là ngay cả khi bạn chưa bao giờ sở hữu một sản phẩm của Apple thì Steve Jobs đã tác động đến cuộc sống của bạn. Hãy xem qua tài lãnh đạo và cuộc đời của ông trong quãng đời thiết kế những sản phẩm công nghệ cao của mình.

Hãy suy nghĩ về nhiều điều khác nhau

Nếu bạn không có nhiều suy nghĩ khác nhau về một vấn đề, bạn không thể thay đổi mọi thứ giống như Jobs. Những suy nghĩ đó có thể sẽ giúp bạn đẩy loài người tiến về phía trước nhưng cũng có thể tạo ra những điều điên rồ. Nhưng Jobs cũng như nhiều nhà thiên tài khác, chúng ta có thể nói họ là những người điên rồ, nhưng với họ, chỉ cần làm theo những điều mình nghĩ để hướng đến mục tiêu làm thay đổi thế giới.

Rất nhiều công ty đã chọn giảm bớt nhân công nhằm cắt giảm chi phí để phục vụ công việc kinh doanh của mình. Nhưng nếu họ không chịu bỏ hầu bao của mình để đầu tư, nghiên cứu nhằm tạo ra những sản phẩm tuyệt vời, họ sẽ không nhận được thành công.

Cần mạnh tay cho R & D

Khi tạo ra Mac, Apple đã chi tiêu cho hoạt động R & D (Research and Development - thường được dịch là "nghiên cứu và phát triển") của mình gấp 100 lần so với IBM. Điều này có thể là nguyên nhân lớn giúp hãng đang dẫn đầu trong thị trường công nghệ cao. Và lợi nhuận mà hãng nhận được từ sự mạnh tay của mình chắc hẳn ai cũng hiểu.

Đi sâu vào khách hàng

Bạn có thể yêu cầu khách hàng nói cho mình biết về những gì mà họ muốn và sau đó cố gắng xem liệu mình có thể mang những thứ đó vào sản phẩm của mình hay không. Điều này sẽ tác động đến việc tạo ra những sản phẩm mới hấp dẫn người dùng.

Điều đó có nghĩa là bạn cần phải tuân thủ một qui luật rõ ràng về việc cần phải suy nghĩ rất nhiều về những gì mà người khác đang cần, bên cạnh suy nghĩ về một điều gì đó mà bản thân bạn muốn mang đến cho sản phẩm của mình.

Phấn đấu cho sự hoàn hảo

Khi bạn tạo ra một sản phẩm, bạn cần phải xác định rằng sản phẩm của mình có nhược điểm ra sao để đưa ra giải pháp khắc phục. Cần phải có một suy nghĩ tốt nhất về tính thẩm mĩ, chất lượng.. của sản phẩm trước khi cho ra mắt sản phẩm của mình. Việc làm này chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)