Sony Pictures hiện đang tiến hành những bước đàm phán cuối cùng để mua lại quyền sản xuất bộ phim về tiểu sử của Steve Jobs dựa trên các thông tin mà Walter Isaacson cung cấp.

Ảnh
Sách về tiểu sử Jobs sắp ra, người dùng lại càng mừng hơn khi có tin Sony Pictures sẽ sản xuất bộ phim về ông

Theo như ghi nhận từ trang blog Deadline của Hollywood cho biết thỏa thuận này có thể trị giá đến vài triệu USD. Sony Pictures đã có một bước lớn trong việc tạo ra bộ phim mang tính tiểu sử và đã từng đoạn giải Ocar là bộ phim "The Social Network", được sản xuất dựa trên các thông tin về nhà đồng sáng lập ra Facebook, Mark Zuckerberg.

Tiểu sử về Steve Jobs được viết bởi cựu chủ tịch CNN và tạp chí Time, Walter Isaacson, được dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 21/11. Tuy nhiên, sau cái chết của người đồng sáng lập ra Apple hôm thứ Tư vừa qua, nhà xuất bản Simon & Schuster đã thông báo rằng cuốn sách này sẽ được giới thiệu vào ngày 24/10.

Cuốn sách của Isaacson là kết quả của hơn 40 cuộc phỏng vấn của ông với Steve Jobs được tiến hành trong khoảng thời gian 2 năm. Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và các đối thủ cạnh tranh kinh doanh với Jobs cũng góp phần trong những thông tin cung cấp cho Isaacson. Số lượng đơn đặt hàng sách này trên Amazon.com đã đưa nó lên vị trí dẫn đầu về những đầu sách bán chạy nhất của Amazon. Phiên bản sách số cũng đứng đầu bảng xếp hạng trong danh sách cửa hàng iTunes của Apple.

Thống kê từ trước cho đến nay mới chỉ có một bộ phim nói về cuộc sống ông chủ của gã khổng lồ trong làng công nghệ cao này. Bộ phim "Pirates of Silicon Valley", được sản xuất và phát sóng trên truyền hình vào năm 1999, với vai diễn Steve Jobs thuộc về nam diễn viên Noah Wyle đã gây ấn tượng lớn.

Sau đó, vị đồng sáng lập ra Apple đã mời Noah Wyle đến sự kiện MacWorld vào năm 1999 ở New York. Tại đây, phong cách “nhái” Steve Jobs của Noah Wyle rất ấn tượng, nhận được nhiều tràng pháo tay của khán giả, thậm chí cả Steve Jobs cũng không hết lời khen ngợi.

Noah Wyle tại MacWorld 1999 với phong cách quần jean và áo đen thụng khá giống với Steve Jobs

Các giới chuyên môn dự đoán, việc ra mắt bộ phim ghi lại cuộc đời của vị cựu CEO Apple chắc chắn sẽ nhận được một thành công lớn.

Theo Digitaltrends




Bình luận

  • TTCN (0)