Apple khoe thiết kế mới của ăng-ten giúp tránh hiện tượng mất sóng như iPhone 4.

Thiết kế ăng-ten của iPhone 4S được Apple thực hiện nhằm tránh hiện tượng “điểm chết” như trên iPhone 4.

CEO Tim Cook quảng cáo iPhone 4S là điện thoại đầu tiên có ăng-ten kép có thể tự động nhận và truyền tín hiệu, nhưng nhiều người không đồng ý như vậy.

Gert Frølund Pedersen, Giáo sư tại Viện hệ thống điện tử thuộc trường ĐH Aalborg, Đan Mạch đã lên tiếng cho rằng iPhone 4S đã ăn cắp công nghệ và bằng sáng chế mà ông và các cộng sự đã bán lại cho Samsung trước đó vài năm.

Tại lễ ra mắt iPhone 4S, CEO Tim Cook cho hay: “Cải tiến lớp vỏ thép chống rỉ và thiết kế ăng-ten kép của iPhone 4, iPhone 4S là chiếc điện thoại đầu tiên có thể tự động chuyển đổi rất thông minh giữa 2 hệ thống ăng-ten để gửi và nhận tín hiệu”.

Tuy nhiên, ông Pedersen cho rằng Apple quảng cáo đây là “phát minh mới” là điều không đúng. “Khi Apple nói rằng tính năng này mới là hoàn toàn không đúng. Nó đã được sử dụng từ rất lâu rồi, điển hình là điện thoại không dây DECT. Trên nhiều điện thoại khác cũng đã sử dụng thiết kế ăng-ten này”.

“Cha đẻ” của thiết kế ăng-ten kép này là Pedersen đã bán cho Samsung từ năm 2007 để khắc phục các vấn đề về nguồn điện và kết nối.

Samsung vẫn chưa có bằng chứng nào mới trong cuộc chiến pháp lí kéo dài với Apple. Tuy nhiên, iPhone 4S có vẻ như sẽ là “con bài” để Samsung yêu cầu cấm bán điện thoại này tại hai nước Pháp và Ý, nơi mà bằng sáng chế về ăng-ten kép của ông Pedersen đăng kí bảo hộ trước khi bán cho Samsung.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)