Theo như một tài liệu nội bộ vừa bị rò rỉ thì có vẻ như AT&T đã gây sức ép nhiều lần với Apple để phiên bản iPhone mới nhất có thể hiển thị biểu tượng 4G.

Việc iPhone 4S hỗ trợ công nghệ 4G được AT&T khẳng định là một điều kiện quan trọng để mạng này triển khai được các chiến lược tiếp thị sản phẩm của mình. Trong khi đó, iPhone 4S dù có đạt được đến tốc độ của HSPA+ (tương đương với 4G) thì vẫn chưa thể coi là 4G đích thực (là hai công nghệ LTE hoặc WiMax). Một nguồn tin giấu tên cho biết các quan chức của AT&T không hài lòng với việc này, nhất là khi AT&T vốn là nhà mạng đối tác lâu năm nhất của Quả táo.

Tài liệu nói trên tiết lộ rằng, hiện AT&T đang làm việc với Apple để có thể cập nhật biểu tượng thông báo mạng thành 4G, thay vì 3G như trong thiết kế gốc. Và có vẻ như Apple cũng nhượng bộ trước ý tưởng này. Sự thay đổi sẽ đến dưới hình thức một bản update dành cho hệ điều hành iOS và do Apple trực tiếp phát hành. Tuy nhiên tài liệu không đề cập đến thời điểm ra mắt cụ thể của bản cập nhật nói trên.

Tuy nhiên, Apple đã thể hiện rõ quan điểm của hãng trong bài thuyết trình tại sự kiện "Hãy cùng nói iPhone" hồi giữa tuần trước khi không hề khẳng định iPhone 4S là một thiết bị 4G. Apple vẫn coi iPhone 4S là một thiết bị 3G nhưng nhấn mạnh rằng, con dế này có thể đạt đến tốc độ download 14,4 Mb/giây - nhanh ngang ngửa với 4G.

"Sẽ rất thú vị nếu chứng kiến Apple nhượng bộ trước AT&T, một hành động vốn rất hiếm gặp ở Quả táo", một quan chức trong giới bình luận. iPhone 4S sẽ bắt đầu bày bán trên thị trường từ ngày 14/10 tới đây.

Hiện tại, AT&T đang tiếp thị nhiều thiết bị 4G như Samsung Infuse 4G và HTC Inspire 4G, tuy nhiên mạng này sẽ chỉ triển khai hệ thống 4G LTE đích thực đến 15 thị trường vào cuối năm nay.

Theo VietNamNet



Bình luận

  • TTCN (3)
thanh  179

"14,4 Mb/giây - nhanh ngang ngửa với 4G"
Nhà mạng lừa tình quá, mạng 4G phải đạt 100Mb/giây, còn không thì vẫn cứ gọi là 3G.
nếu HSDPA+ là 4G thì năm sau VN cũng có 4G......

Phạm Huy Điệp  15

đấy chỉ là trên lý thuyết thôi bạn ơi, 4G hay 3G không dựa trên tốc độ truyền tải mà đặt tên, phải dựa trên công nghệ mà nó áp dụng để gọi là 4G hay 3G, còn tốc độ 100Mbs chỉ là trên lý thuyết, chưa có nhà mạng nào đạt đến tốc độ đó được, tầm 10-20 Mbs là quá rồi

thanh  179

tốc dộ 14.4 Mbps cũng là một tốc độ lý thuyết
tốc độ lý thuyết 100 Mbps có rồi đó bạn công nghệ LTE.
Đã được áp dụng tại mỹ.
tuy còn một số ít người còn gọi 3G++ nhưng phần lớn vẫn công nhân LTE là 4G.
ngược lại HSDPA+ chỉ được công nhận là 3G.
Và 4G phải có tốc độ từ 100 Mbps đây là yêu cầu tối thiểu.
http://bit.ly/plCMJF
http://bit.ly/rmSVLr
http://bit.ly/rriqLb