Google vừa phát hành bản beta của một tiện ích trên trình duyệt Chrome, cho phép kết nối bất kì 2 máy tính nào có dùng trình duyệt này.

Với tên gọi Chrome Remote Desktop, tính năngmới này đang trong giai đoạn thử nghiệm beta và cho phép bạn kết nối bất kì 2 máy tính nào có trình duyệt Chrome, gồm các máy chạy HĐH Windows, Linux, Mac OS và cả Chromebook. Ứng dụng có thể truy cập tất cả dữ liệu trên một máy tính từ xa, và đòi hỏi người đang chia sẻ truy xuất máy tính của họ phải cung cấp cho người sử dụng từ xa một mật mã (chỉ dùng duy nhất một lần). Động tác xác nhận này phải được thực hiện mỗi khi cho phép truy cập.

Google đã phát hành tiện ích mở rộng liên nền tảng này cho trình duyệt Chrome hôm 7/10/2011.

Tính năng này hữu dụng đối với những người cần nhận sự trợ giúp kĩ thuật của các kĩ thuật viên CNTT ở những nơi xa xôi. Các doanh nghiệp cũng sử dụng các dịch vụ tương tự khi huấn luyện nhân viên về những hệ thống hay phần mềm mới. Trên thị trường còn có các sản phẩm khác cho phép truy xuất máy tính khác gồm TeamViewer, dùng miễn phí với mục đích không thương mại, và một trang web có tên join. me cũng miễn phí sử dụng.

Ứng dụng miễn phí của Google hiện cho phép các nhà quản trị CNTT hay bất kì ai truy xuất từ xa máy tính của người dùng để giải quyết các vấn đề kĩ thuật. Trong thông báo phát hành, Google cho biết sẽ phát hành thêm tính năng truy cập máy tính của chính bạn từ xa.

Google cho biết, mục đích của bản beta này là để trình diễn công nghệ giao tiếp từ xa Chrome Remoting và để lấy ý kiến phản hồi từ người dùng.

Theo PC World VN



Bình luận

  • TTCN (5)
Hải Nam  30903

Google đang tận dụng Chrome để có thể làm nhiều việc hơn. Chrome giống như 1 gói nhiều ứng dụng vậy. Nhưng mình nghĩ Google sẽ không thành công theo cách này, ít ra sẽ gặp phải cản trở rất mạnh từ cộng đồng mở.

xuan quy  74

chromebook hiệu năng và ứng dụng web còn hạn chế, thêm cái này có thể dùng nó để điều khiển máy desktop làm những công việc nặng hơn. là một bổ sung hữu ích đây

ngoài ra chrome còn sắp có trên android khi đó có thể dùng máy tính qua điện thoại và tablet thì quá ok

Án Bình Trọng  39

Chrome nhiều chức năng, tại sao cộng đồng mã nguồn mở cản trở. Quyết định chọn chrome hay không nên để người dùng tự quyết đinh

Hải Nam  30903

Google thiết kế để Chrome chạy được tính năng này. Và nhiều khả năng IE, Firefox sẽ không có (vì muôn vàn lí do). Đây là kiểu lấn dần dần thôi. Khi 1 hãng làm quá nhiều thứ thì không thể ổn được.

vũ văn duy  9

@@

cái này giống với teamviewer