Samsung vừa chính thức cho giới thiệu nền tảng nhắn tin có tên là ChatON dành cho người dùng smartphone Android. Dịch vụ được công bố vào tháng Tám, tương tự như dịch vụ BBM của RIM và iMessage của Apple.

Hiện tại ChatON chỉ hỗ trợ nền tảng Android, Bada và các điện thoại tính năng của Samsung, tuy nhiên công ty cho biết sẽ sớm cung cấp phiên bản hỗ trợ cho BlackBerry và iOS. Dịch vụ nhằm thay thế cho dịch vụ nhắn tin SMS hoặc MMS.

Ngoài tính năng trò chuyện trên di động, ChatON còn có mục đích cung cấp cho khách hàng một dịch vụ dựa trên web để người dùng có thể trò chuyện từ máy tính của mình. Người dùng có thể thực hiện cuộc hội thoại 1:1, tham gia trong nhóm chat và các phương tiện chia sẻ khác, bao gồm hình ảnh, video, tin nhắn thoại và địa chỉ liên lạc.

Trên điện thoại tính năng của Samsung, dịch vụ này cho phép thực hiện gửi các nội dung văn bản, hình ảnh, lịch cuộc hẹn và chia sẻ liên lạc. Trên điện thoại thông minh, người dùng sẽ có một tùy chọn thêm các nội dung như gửi tin nhắn đa phương tiện vốn kết hợp văn bản với âm thanh. Theo như mô tả trên Android Market, Samsung cho biết người dùng có thể gửi tin nhắn hoạt hình được tạo ra bằng thao tác vẽ vời trên màn hình.

Hiện ChatON có sẵn trong Android Market, ứng dụng hoạt động trên nền tảng Android 2.2 và 2.3, trong khi đó với các thiết bị khác của hãng (chạy Bada và điện thoại tính năng) có thể truy cập vào Samsung App Store để tải về. ChatON hiện tại hỗ trợ hơn 25 ngôn ngữ khác nhau.

Theo SamsungHub



Bình luận

  • TTCN (0)