Sau khi giải quyết một vài rắc rối ở thị trường châu Âu, Skype đã chính thức thuộc về Microsoft với giá trị 8,5 tỉ USD. Trước đó, Microsoft đã tuyên bố mua lại Skype từ tháng 5/2011.

Sau khi giao dịch chính thức kết thúc, Skype sẽ trở thành mảng kinh doanh mới của Microsoft, củng cố vị trí thống trị trên thị trường VolP. Tổng giám đốc Skype – Tony Bates sẽ giữ chức Chủ tịch mảng Skype. Microsoft cũng cho biết sẽ tích hợp Skype vào nhiều sản phẩm như Xbox, Kinect, Xbox Live, Windows Phone, Lync và Outlook.

Skype được thành lập năm 2003 bởi Niklas Zennstrom và Janus Friis. Công ty này sau đó thuộc sở hữu của eBay năm 2005, tuy nhiên do không tìm ra giải pháp áp dụng dịch vụ này vào công việc kinh doanh, eBay đã bán lại Skype cho một nhóm đầu tư, lãnh đạo bởi Silver Lake vào năm 2009.

Thương vụ mua bán 8,5 tỉ USD với Microsoft đã mang lại lợi nhuận rất lớn cho các nhà đầu tư, bao gồm Index Ventures, Andreesen Horowitz và ban phát triển CPP. Trước đó, họ đã mua Skype với giá 2,75 tỉ USD.

Trước mắt, Skype sẽ chưa mang lại lợi nhuận. Tuy nhiên, về lâu dài, nếu Microsoft có hướng đi đúng đắn, thành công thu về sẽ rất lớn. Tony Bates phát biểu: “Bằng việc kết hợp điểm mạnh nhất của Microsoft và Skype, chúng tôi cam kết nâng cao vị thế người dùng và doanh nghiệp toàn cầu với các phương thức kết nối mới. Cùng chung sức, chúng tôi sẽ đẩy nhanh mục tiêu đạt 1 tỉ người dùng Skype mỗi ngày”.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)