Trong khi Apple chưa tung ra iPhone 4S ở Trung Quốc thì hàng xách tay đã được bán ở Bắc Kinh với giá “trên trời”, khoảng 2.000 USD.

Một nhà cung cấp giấu tên tại Zhongguancun (nơi được coi là Thung lũng Silicon của Trung Quốc) ở Bắc Kinh cho biết, ông đang bán phiên bản 32 GB của iPhone 4S với giá 13.000 Nhân dân tệ (~42,44 triệu đồng). Phiên bản 16 GB của thiết bị được bán với giá ~36 triệu đồng.

Nhà cung cấp này cho biết, những chiếc điện thoại đó được mua từ Úc, Mỹ. Chúng được bán không có hợp đồng, và không bị khóa mạng.

Một nhà cung cấp khác trong cùng thị trường điện tử này cho biết, ông đang bán phiên bản 16 GB của iPhone 4S với giá ~30 triệu đồng. Đến hôm thứ Hai 17/10/2011, ông còn 30 chiếc (tất cả được mua ở Anh). Ông dự kiến giá sẽ bắt đầu giảm 2,1 triệu đồng trong tuần tới.

Nhu cầu đối với các sản phẩm của Apple ở Trung Quốc rất cao. Tuy nhiên, công ty lại đưa sản phẩm mới nhất của mình ra thị trường Trung Quốc trễ hơn vài tháng so với thị trường Mỹ. Để tránh sự chờ đợi, người tiêu dùng Trung Quốc mua chúng trong "thị trường xám" của nước này, nơi mà giá cả có xu hướng cao hơn.

Trong khi chưa công bố ngày phát hành thiết bị cho thị trường Trung Quốc, Apple cho biết, tính năng ra lệnh bằng giọng nói Siri của iPhone 4S sẽ hỗ trợ tiếng Hoa vào năm 2012.

Theo PC World VN



Bình luận

  • TTCN (0)