Sau khi máy tính bảng Galaxy Tab tỏ ra thất thế trước đối thủ iPad, Samsung đã phản công bằng việc nộp đơn lên tòa án Nhật và Úc yêu cầu cấm bán iPhone 4S.

Theo Wall Street Journal, Samsung đã đệ đơn kiện cùng trong sáng nay, tuyên bố Apple đã xâm phạm nhiều công nghệ độc quyền của hãng như giao diện người dùng, chuẩn viễn thông không dây và một số công nghệ khác. Riêng tại Nhật, Samsung còn yêu cầu cấm bán cả iPhone 4 và ipad 2.

“Chúng tôi lại tiến hành kiện ngược Apple lần nữa”, đại diện Samsung xác nhận. Trong thông cáo phát đi, Samsung cho rằng Apple “tiếp tục vi phảm bản quyền và tự ý sử dụng công nghệ” của mình, vì thế hãng “không thể đứng im nhìn được nữa mà sẽ hành động quyết liệt.

Đây là động thái mới nhất trong cuộc chiến pháp lí phức tạp, nhiều chương hồi giữa Apple với Samsung. Hai hãng này vốn là đối tác thân thiết khi Samsung cung cấp rất nhiều linh kiện cho các sản phẩm quan trọng của Apple, nhưng giờ đây lại trở thành đại địch vì tranh chấp công nghệ.

Tuần trước, Apple đã thắng khi Tòa án Úc công nhận Galaxy Tab 10.1 của Samsung sao chép thiết kế của iPad 2 và ra lệnh cấm bán tạm thời sản phẩm này trên thị trường cho tới khi có phán quyết cuối cùng. Tuy nhiên, phán quyết cuối sẽ không thể được đưa ra trước năm 2012, điều này đồng nghĩa với việc Tab 10.1 coi như đã “chết” kể cả khi được may mắn gỡ bỏ lệnh cấm.

Ngoài Nhật và Úc, Samsung cũng đang vận động nhiều nước châu Âu ra lệnh cấm bán iPhong 4S với lí do tương tự. Còn tại Mỹ, Tòa án cũng đã kết luận Samsung có xâm phạm một bằng sáng chế của Apple nhưng không ban hành lệnh cấm.

Theo VietNamNet



Bình luận

  • TTCN (2)
Nguyễn Hữu Hiệp  12

sao ko phải là đàm phán, là hòa bình mà là kiện cáo và chiến tranh? Xét trên lợi ích thì việc kiện cáo chỉ gây hại cho đôi bên. Samsung mất đi thị trường chính thức, Apple mất đi đối tác chiến lược rất quan trọng của Apple trong tương lai. Ngoài ra thì thiệt thòi cho người dùng tại các nước sở tại ko đc trải nghiện một sp hot,...

Kiến Văn  41515

Nhưng mà nói chung cũng tại thằng Apple gây hấn trước mà thôi. Samsung cũng đã muốn bắt tay với A mà ông này có chịu đâu.