Apple cho biết HTC Amaze vi phạm bằng sáng chế của mình, nhưng HTC cũng đã đáp trả bằng việc kiện Apple vi phạm bằng sáng chế của mình

Theo một phán quyết vừa ban hành từ thẩm phán luật hành chính của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) vừa ban hành, Apple không vi phạm 4 bằng sáng chế của HTC. Phán quyết cuối cùng dự kiến sẽ được ITC đưa ra ​​vào tháng hai năm sau.

Theo Reuters cho biết, phán quyết của thẩm phán luật hành chính Charles Bullock cho rằng Apple đã "không có vi phạm" 4 bằng sáng chế mà HTC nộp đơn kiện.

Bốn bằng sáng chế trong trường hợp này không bao gồm đơn khiếu nại sửa đổi vốn sử dụng bằng sáng chế mà HTC có được từ Google. Các thẩm phán cho rằng từng này là chưa đủ để đưa ra kết luận Apple đã vi phạm bằng sáng chế của HTC.

Theo Grace Lei, luật sư của HTC cho biết trong một email rằng: "Chúng tôi tin tưởng mình sở hữu một lợi thế mạnh mẽ cho quá trình kháng cáo với ITC và đã được chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để bảo vệ tài sản trí tuệ của mình".

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận ngay tức khắc vấn đề này.

Khiếu nại của HTC là phản ứng sau khi nhà sản xuất smartphone tại Đài Loan này bị Apple cáo buộc vi phạm công nghệ sử dụng trong iPhone ở một số sản phẩm mà hãng phát hành. HTC đã nộp đơn khiếu nại đến ITC, tìm kiếm một lệnh cấm nhập khẩu iPhone, iPod và tablet iPad, tuy nhiên đơn kiện bị bác bỏ do thiếu đi những thông tin đầy đủ.

Florian Mueller, một tư vấn viên pháp luật về bằng sáng chế cho biết: "Tôi đã không nghiêm túc khi bắt đầu nộp đơn, nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì điều này sẽ đặt ra một mối đe dọa nghiêm trọng cho Apple".

Apple đã tấn công chống lại các nhà sản xuất Android khác nhau, đánh ngay cả những đối tác lâu năm của mình như Samsung Electronics với các vụ kiện yêu cầu cấm sản phẩm trong một nỗ lực ngằm ngăn chặn đà tăng trưởng của nền tảng di động đến từ Google. Trong khi iPhone vẫn là smartphone bán chạy nhất, iPhone 4S bán được 4 triệu thiết bị vào cuối tuần qua, nhưng tính phổ biến của Android đã thúc đẩy mạnh mẽ vị trí của Google trong thị trường hệ điều hành di động.

Công ty công nghệ này đang ngày càng tận dụng lợi thế bằng sáng chế của mình để kiện lên ITC nhằm tạo ra sự khác biệt trong những lần kiện. Quá trình này nhanh hơn so với việc kiện lên một tòa án huyện truyền thống và tạo ra mối đe dọa về lệnh cấm nhập khẩu các thiết bị hoặc sản phẩm nào đó.

HTC là công ty đầu tiên bị ảnh hưởng với một vụ kiện của Apple. Công ty này được xem như là người ủng hộ mạnh mẽ Android với số lượng bằng sáng chế yếu nhất và đòi hỏi sự hỗ trợ của Google. HTC cũngđã mua S3 Graphics, công ty sở hữu bằng sáng chế mà Apple có thể đã vi phạm.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (4)
Kiến Văn  41515

Tội cho HTC, cố lên, thất bại là mẹ thành công đó em Smile

Ánh Tuyết  22864

Apple đi kiện toàn thắng, mà người khác kiện lại chỉ có thua. =.=

Chom Chom  16

Đơn giản vì 1 quốc gia có thể ko có Galaxy S II, ko có HTC, nhưng nếu cấm bán iPhone hay iPad, dân chúng sẽ nổi loạn. Và chẳng chính quyền nào muốn điều đó xảy ra cả.

ATK  1019

Laughing Chỉ có những iFan điên cuống,thiếu kiến thức và thiếu hiểu biết mới hành động như những kẻ côn đồ thế thôi.Mình nghĩ con số ấy ko nhiều, và mình có cảm giác như là chuẩn bị có 1 người như vậy trên TTCN này Big Grin Hãy là những người yêu công nghệ có kiến thức!