Nguồn cung bị ảnh hưởng do một nhà máy tại Trung Quốc của công ty Catcher Technology ngừng hoạt động. Theo một nhà phân tích, Catcher sản xuất tới 60% vỏ MTXT của Apple.

Việc ngưng hoạt động tại một nhà sản xuất Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến lượng hàng MTXT phổ biến MacBook Pro và MacBook Air của Apple, một nhà phân tích cho biết.

Cuối tuần qua, công ty Catcher Technology của Đài Loan (có nhà máy ở Cộng hòa nhân dân Trung Hoa) xác nhận, họ đã đóng cửa một phần nhà máy ở Tô Châu - một thành phố phía đông Trung Quốc gần Thượng Hải - sau khi các quan chức địa phương than phiền là có "mùi lạ" phát ra từ cơ sở.

Catcher sản xuất tới 60% lượng vỏ nhôm "unibody" (loại vỏ liền một khối) cho các MTXT MacBook Pro và MacBook Air, một số vỏ cho iMac và nhiều thành phần cho Smart Cover - tấm đậy được Apple bán như một phụ kiện của iPad 2, theo nhà phân tích Brian White của công ty Ticonderoga Securities.

Theo ông White, 40% lượng vỏ nhôm "unibody" còn lại cho MacBook Pro, MacBook Air do công ty Hon Hai Precision (một phần của Foxconn Technology) sản xuất.

Trong một cuộc họp báo hôm thứ Hai 17/10/2011, Chủ tịch Allen Horng của Catcher cho biết: "Lượng hàng xuất cho các khách hàng của chúng tôi chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Chúng tôi đã yêu cầu họ thực hiện điều chỉnh cho việc mua sắm vỏ máy".

Ông Horng nói thêm, lượng hàng xuất ra sẽ giảm 20% trong tháng này và có lẽ sẽ giảm tới 40% vào tháng 11/2011 nếu các dây chuyền sản xuất vẫn còn đóng cửa.

Theo PC World VN



Bình luận

  • TTCN (2)
Ánh Tuyết  22864

Đã mắc nay chuẩn bị mắc hơn chăng????

Lê Vũ  331

thích mac lắm nhưng giá thì.....