Google Nexus Prime là smartphone đầu tiên chạy Android Ice Cream Sandwich

Một loạt các ảnh chụp về các widget được thiết kế lại trong bản cập nhật hệ điều hành Android mới nhất là Ice Cream Sandwich đã bị rò rỉ cung cấp cho người dùng một cái nhìn đầu tiên về hệ điều hành này.

Các ảnh chụp màn hình được cung cấp bởi Geek Vundotra đăng trên Android Police cho thấy cái nhìn về Gmail, email và lịch xuất hiện như thế nào trong hệ điều hành Ice Cream Sandwich mới.

Widget Gmail có một giao diện sạch hơn một chút so với Honeycomb, hoàn chỉnh với một font chữ màn hình khác và dễ đọc hơn. Trong khi đó, widget email đã được khoác chiếc áo với màu sơn mới trông giống như phiên bản Gmail. Widget lịch cũng sẽ sắp xếp một cách hợp lí hơn với một hình dạng mượt mà và font chữ nhỏ dễ chịu hơn.

Ảnh
Gmail trên Ice Cream Sandwich (phải) so với Gmail trên Honeycomb
Ảnh
Email trên Ice Cream Sandwich (phải) so với email trên Honeycomb
Ảnh
Calendar trên Ice Cream Sandwich (phải) so với calendar trên Honeycomb

Trước đó, Android Police cũng đã cho đăng tải ảnh chụp màn hình từ nguồn Geek Vundotra thể hiện các tính năng khác có trong Ice Cream Sandwich, chẳng hạn như Google Plus Messenger, ứng dụng Conversations (nay đổi thành tên Chord) và ứng dụng Google Music.

Ảnh
Ứng dụng Google Plus Messenger
Ảnh
Ứng dụng Conversations được đổi tên thành Chord

Hình ảnh chính thức của Ice Cream Sandwich được dự kiến sẽ xuất hiện trước thời điểm Google và Samsung ra mắt sự kiện Android ở Hồng Kông vào lúc 10 giờ sáng ngày 19/10 (giờ địa phương) vài tiếng. Ngoài tiết lộ về phiên bản hệ điều hành tiếp theo của Android, sự kiện này dự kiến cũng là thời điểm smartphone Samsung Galaxy Nexus (hay còn gọi là Nexus Prime) đầu tiên chạy Ice Cream Sandwich ra mắt.

Ice Cream Sandwich sẽ là nỗ lực đầu tiên của Google để tạo ra một hệ thống điều hành duy nhất có thể chạy trên cả smartphone và tablet có hình dạng và kích cỡ khác nhau. Google đã gấp rút để hoàn tất Ice Cream Sandwich nhằm cạnh tranh với nền tảng iOS 5 mà Apple vừa ra mắt.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)