Kể từ khi xuất hiện, smartphone đã thay thế rất nhiều thứ mà chúng ta thường sử dụng: đồng hồ, máy nghe nhạc, camera, lịch, sổ ghi chép… và tay cầm chơi game (gamepad) có thể sẽ là “nạn nhân” tiếp theo.

Có một ứng dụng trên iPhone (và sắp tới sẽ là trên hệ Android) tên là WanderPlayer, cho phép người dùng biến smartphone của mình trở thành 1 tay cầm chơi game đích thực cho bất kì game PC nào, bất kể đó là 1 game bình thường, 1 game cảm ứng hay thậm chí là game đua xe với vô lăng điều khiển. Có tới 8 tùy chọn để người dùng “biến hóa” cho phù hợp với nhu cầu riêng.

Đây là cách nó hoạt động: Người dùng sẽ download 2 phiên bản của ứng dụng, 1 bản cho máy tính ( desktop app) và bản kia cho điện thoại (mobile app). Khi mở 1 game trên máy tính, hãy đồng thời chọn game đó trong danh sách game trên phiên bản điện thoại của bạn, và chúng sẽ được kết nối qua Wi-Fi.

Ayo Omojola, đồng tác giả của ứng dụng, cho biết: “Ý tưởng dùng điện thoại thay thế tay cầm có thể được thực hiện rất nhanh chóng. Nhưng việc đồng nhất giữa thao tác của người chơi với cái được hiển thị trong game, làm cho tay cầm hoạt động trong môi trường máy tính, là một việc rất khó khăn và phải mất một lúc để thực hiện việc đó”. Nói cách khác, việc máy tính xác nhận tín hiệu từ điện thoại có thể chậm một cách khó chịu (bị delay). Tuy nhiên, WanderPlayer đã khắc phục được nhược điểm đó, thời gian delay gần như không đáng kể. Hiện tại, ứng dụng có thể chạy mượt với khoảng 150 game trên thị trường. Với sự thể hiện ấn tượng như vậy, WanderPlayer rất có tiềm năng phát triển.

Mặt khác, bên phát triển đã có kế hoạch bổ sung thêm tính năng nhiều người chơi (multi-player) vào ứng dụng, và đây sẽ là lần đầu tiên 2 người có thể chơi trên cùng 1 màn hình máy tính mà không cần cắm thêm bất kì thiết bị hỗ trợ nào. Cùng với công nghệ internet-to-TV mà Apple TV hay Boxee là ví dụ điển hình, ứng dụng này sẽ phá bỏ giới hạn về số lượng người cùng chơi, đem lại một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Theo lời Femi Omojola, đồng tác giả: “Bạn hãy tưởng tượng về 1 game bóng đá mà mỗi cầu thủ trên sân đều được điều khiển bởi một người khác nhau”.

Họ đang có tham vọng về việc biến WanderPlayer trở thành 1 nền tảng cơ bản, và các nhà phát triển game sẽ tối ưu hóa sản phẩm của mình để có thể điều khiển được bằng iPhone hay các máy Android. Nhưng tất cả mới chỉ là bắt đầu. “Đa số mọi người đều có game ưa thích của riêng mình, và đây là lúc thích hợp để đàm phán với các nhà phát triển về việc tích hợp công nghệ của chúng tôi vào game của họ. Rồi họ sẽ nhận thấy công nghệ này được phổ biến rộng rãi đến thế nào”, Ayo Omojola nói.

Ứng dụng này hiện nay hoàn toàn miễn phí. Tải về bằng iTunes tại đây.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)