Cùng thời điểm này năm ngoái, hệ điều hành Windows Phone đã chính thức được giới thiệu trên phạm vi lãnh thổ châu Âu. Một năm đã trôi qua mang theo rất nhiều nốt thăng trầm dành cho hệ điều hành còn non trẻ.

Một năm - quãng thời gian không phải là dài đối với một hệ điều hành nhưng với Windows Phone 7 thì đó thực sự là một dấu mốc quan trọng. Khi mới ra đời, hệ điều hành này được đánh giá là mang trong mình rất nhiều ý tưởng mới là và hoàn toàn khác biệt khi so với các đối thủ như iOS hay Android. Dần dần người ta đã được biết đến những tính năng như các Hub, Live Tiles hay giao diện mang phong cách Metro (đang dần định hình trong gia đình sản phẩm của Microsoft).

Thế hệ sản phẩm dùng Windows Phone đầu tiên có sự góp mặt của một loạt các nhà sản xuất tên tuổi như HTC, Samsung hay LG, Dell với những mẫu ấn tượng như HD7, Omnia 7 hay Venue Pro. Tuy vậy do còn lạ lẫm và chưa được đầu tư đúng mức trong công tác quảng bá hay tiếp thị từ Microsoft và các nhà mạng, giá khởi điểm còn cao khiến Windows Phone chưa được thành công như mong đợi.

Với Windows Phone, mọi thứ mới chỉ bắt đầu với một tương lai đầy hứa hẹn phía trước. Trải qua hai bản cập nhật là NoDoMango với hàng trăm tính năng mới như cắt/dán, đa nhiệm, hỗ trợ cập nhật thông tin trực tiếp từ màn hình chủ, .. . đã giúp Windows Phone tỏ ra không hề thua kém các đối thủ. Thậm chí có một số ý tưởng còn đi trước và được các đối thủ học theo như chụp hình nhanh, danh bạ tích hợp đa tài khoản, .. .

Hiện tại Microsoft cùng các đối tác đang chuẩn bị cho ra mắt loạt sản phẩm dùng Windows Phone thế hệ thứ 2 với sự tham gia từ các đối tác mới Acer, ZTE, Fujitsu - Toshiba. Công tác quảng cáo đã được đẩy mạnh với các chiến dịch quảng cáo cáo lớn như mua hàng tặng điện thoại, mua điện thoại tặng điểm Microsoft và dịch vụ trên Xbox Live, .. .

Đặc biệt trong tuần này thôi, sự kiện thường niên do Nokia tổ chức sẽ là nơi công bố một loạt (không chỉ một) các sản phẩm Windows Phone mang thương hiệu của nhà sản xuất Phần Lan. Có mặt ở cả phân khúc trung cấp và cao cấp, những sản phẩm này được người dùng cũng như hai ông lớn đặt rất nhiều kì vọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của Windows Phone.

Ảnh
Sản phẩm của Nokia dùng Windows Phone đang rất được quan tâm

Nói về tương lai, Windows Phone sẽ tiếp tục có các bản cập nhật mới là Tango hay Apollo trong năm sau. Cấu hình các sản phẩm cũng sẽ được nâng cấp với việc hỗ trợ bộ xử lí lõi kép, 4G LTE, trang bị chip NFC, máy ảnh trước, giảm giá thành phần cứng, hỗ trợ độ phân giải màn hình HD. Tất cả sẽ được Microsoft nghiên cứu kĩ càng để làm sao tạo sự nhất quán, ổn định, đơn giản tối đa cho người sử dụng đúng như khẩu hiệu: "Put people first".

Hi vọng với sự kết hợp cùng Nokia và bổ sung Skype, Windows Phone sẽ mang đến nhiều thành công hơn cho Microsoft bên cạnh người anh Windows 8 trong năm 2012.

Thông tin công nghệ



Bình luận

  • TTCN (5)
Hiếu Tròn  25905

Chúc mừng!
Không biết ngày này năm sau moị người sẽ nói về WP như thế nào nhỉ? Đợi thôi!

Ánh Tuyết  22804

Chúc mừng WP7, mình cũng thích hệ điều hành này.

Hero Chou  4805

Tâm điểm tuần này sẽ là sản phẩm Windows Phone của Nokia, hy vọng có sản phẩm giá rẻ chứ em 800 thì chỉ nhìn thôi Smile

Thanh Bình  60

mong chờ hoàn thiện hơn, mình cũng muốn trải nghiệm WP7 và sang năm là W8!

Hero Chou  4805

Giờ mình thấy cũng hoàn thiện rồi mà, chỉ tiếc các tính năng của Bing chưa hỗ trợ Việt Nam cho lắm. Ứng dụng Việt, việt hoá cũng chưa nhiều. Sang năm mới ngấp nghé WP8 thôi à, theo rò rỉ phải đầu năm 2013 - lâu ghê. Nhưng như thế máy mình đỡ thành đồ cổ Laughing