Thiết bị bật đèn thông minh gắn trần D2.

Công ty Nhà thông minh (SmartHome), một công ty con của Bkav, vừa trình làng thiết bị bật tắt đèn tự động với khả năng tiết kiệm điện.

Khi sử dụng công cụ mang tên D2 của SmartHome, đèn sẽ tự động bật khi phát hiện có người đi vào vùng cảm ứng và tắt khi không có người. Ngoài ra, sản phẩm được thiết kế để có thể kết nối tạo thành một hệ thống điều khiển đồng thời nhiều thiết bị, hoạt động theo các kịch bản tiết kiệm năng lượng khác nhau cho các hộ gia đình và điểm công cộng, chẳng hạn có thể chọn những thời điểm bật đèn nhất định trong ngày hoặc bật trong thời gian bao lâu...

Đây được đánh giá là một trong những biện pháp giải quyết bài toán lãng phí điện đang diễn ra phổ biến tại nhiều công sở, trường học, xưởng sản xuất và các điểm công cộng. Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), mỗi hộ gia đình chỉ cần tắt một bóng đèn trong giờ cao điểm sẽ tiết kiệm cho nhà nước hàng nghìn tỉ đồng. Chiến dịch Giờ trái đất nhằm nâng cao ý thức bảo vệ nguồn năng lượng cũng được người dân Việt Nam hưởng ứng.

"Đây là một trong những thành công cụ thể và thiết thực đối với việc thực hiện của Bộ Khoa học và Công nghệ về chủ trương tiết kiệm năng lượng do Chính phủ ban hành. Thành tích này đáng được quảng bá, truyền thông rộng rãi để mọi người biết đến. Sử dụng thiết bị tiết kiệm điện sẽ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho quốc gia", Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nghiêm Vũ Khải, nhấn mạnh tại lễ ra mắt của SmartHome ngày 25/10 ở Hà Nội.

Ảnh
Thiết bị bật đèn thông minh gắn trần D2.

Ông Vũ Thanh Thắng, Giám đốc Công ty SmartHome, cho biết: "Sử dụng các thiết bị thông minh tiết kiệm điện là xu hướng trong tương lai. Nếu các hộ gia đình, công sở, xưởng sản xuất và các điểm công cộng được trang bị thiết bị bật tắt đèn thông minh, tình trạng thiếu điện hàng năm sẽ được cải thiện đáng kể".

Chia sẻ với VnExpress.net cách đây hơn một năm, ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc công ty Bkav, cho hay từ lâu, khi đọc thông tin về biệt thự công nghệ cao với khả năng tự điều chỉnh âm thanh, ánh sáng... theo ý thích của tỉ phú Bill Gates, ông đã mong muốn có thể trang bị khả năng tự động cho các căn nhà bằng công nghệ do chính Việt Nam sản xuất.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (14)
Lê Vũ  331

Bkav bắt đầu lấn sân qua lĩnh vực khác

Lê Tình  93

Thông minh?

tại sao lại dán cái mác thông mình vào?
Quá mệt mỏi với BKAV lun

Ngô Thanh Bình  2

"Đèn sẽ tự động bật khi phát hiện có người đi vào vùng cảm ứng và tắt khi không có người. Ngoài ra, sản phẩm được thiết kế để có thể kết nối tạo thành một hệ thống điều khiển đồng thời nhiều thiết bị, hoạt động theo các kịch bản tiết kiệm năng lượng khác nhau cho các hộ gia đình và điểm công cộng, chẳng hạn có thể chọn những thời điểm bật đèn nhất định trong ngày hoặc bật trong thời gian bao lâu..."
=> cái này có thể coi là thômg minh Wink

Lê Tình  93

Nếu với chừng này tính năng thì theo m, có thể gọi là thông minh? Các sản phẩm được quảng bá bởi BESTBUY đều vượt trội hơn, chỉ thiếu hai chữ "thông minh"

Ngô Thanh Bình  2

chỉ cần là thiết bị tự động, làm cho con người "lười biếng" hơn thì đều có thể coi là thông minh Wink Trong các sách giáo trình chính thống thì các thiết bị được gọi là thông minh cũng chỉ đến thế thôi, đâu cần phải cao xa. Mà muốn làm được những thiết bị như BKAV đã làm thì kỹ sư mới ra trường còn phải học hỏi nhiều Wink

Hiếu Tròn  25905

Gắng chữ thông minh vào vì nó thuộc bộ sản phẩm "Smart home". Tuy nhiên, nếu cứ như thế thì đa số các sản phẩm công nghệ mới ra mắt hiện nay đều có thể dán nhãn "thông minh".

Nguyễn Thành Sơn  41

Ứng dụng khác

Cái này thay cái đèn bằng cái chuông vào rồi gắn ở cổng làm thiết bị báo động chống trộm được đó nhỉ?
Nhưng dùng cái này, bữa nào đó, nó bị chập mạch, tắt mở bất thường thì cũng đau tim thật.

Nguyễn Thành Sơn  41

Nói về tiết kiệm năng lượng thì thiết bị này chắc cũng chẳng tiết kiệm được bao nhiêu đâu nhỉ? Lúc nào nó cũng phải duy trì 1 lượng năng lượng nhất định cho bộ phận cảm ứng. Mà nghĩ đi nghĩ lại, cũng chẳng biết mắc nó ở đâu. Ở trong phòng thì không phải lúc nào vào phòng cũng cần mở đèn. Người ta thấy không đủ ánh sáng thì mới cần mở thôi. Ở hành lang thì nhiều người qua lại, cứ mở tắt, mở tắt thì còn hao điện hơn. Ngoài ra, mở tắt nhiều như vậy, dẫn đến tuổi thọ của bóng đèn giảm làm tăng chi phí.
Cuối cùng thì thiết bị này chỉ đáp ứng cho cái sự "lười" của người sử dụng thôi.

ngô văn hùng  33

đã quen tự bật đèn rồi,ban đêm đang đi nó tự dưng sáng lên thì giật mình

Hoàng Trung Dương  12

chuẩn đó

đang ngủ, dậy đi vệ sinh, đèn tự động nó bật lại tưởng "ma" Laughing

ngô văn hùng  33

xem phim kinh dị thì thấy bệnh viện nước ngoài người ta dùng đèn như vậy

Thái Nguyên  32

Ý tưởng BKAV có từ rất cổ !

Khá nhiều nơi áp dụng cách này bằng nhiều cách và hình thức nhưng họ có kinh doanh bằng cách này không thì hiện tại ở VN nên k0 biết .

Còn nếu xét về tính mới lạ thì chắc mới gì cả, bkav luôn làm làm cho sản phẩm của họ bùng nổ kèm theo các bài báo .

Mèo Mẹp mông to  3

loại này có j là mới nhỉ ?

loại đèn này có j là mới đâu, nhà mình cũng có dùng mà, bk nói mới sáng chế ra thì thật là hù doạ người dân rùi, tệ nhất công nghệ này cũng đã có hơn 7 năm

Creative  12

Mới bắt chước được mới đúng :). Mà trình này thua xa TQ Big Grin