Mạng xã hội Google+ đã bắt đầu tích hợp với Blogger cho phép người dùng chuyển đổi hồ sơ cá nhân trên Blogger của họ bằng hồ sơ của Google+.

Theo Google, việc chuyển đổi này sẽ mang lại cho người dùng Blogger “một ý thức rõ ràng hơn về việc khẳng định bản thân”, và thông tin về tác giả sẽ được chú thích ở dưới các kết quả tìm kiếm đối với bài viết của họ.

“Những blogger thực hiện việc chuyển đổi này sẽ được quyền sử dụng mạng Google+ tích hợp mà chúng tôi sẽ tung ra trong tương lai”, Vardhman Jain, một kĩ sư phần mềm của Google, đã viết trong một bài viết. Tuy nhiên, kể từ khi Google+ yêu cầu người dùng phải sử dụng tên thật, sự thay đổi này có thể không phải là sự lựa chọn tốt cho các blogger thích dùng biệt danh. Đó là lí do vì sao Google chỉ áp dụng tính năng này như một tùy chọn không bắt buộc.

Hiện nay việc chuyển đổi đang được thử nghiệm trên Blogger In Draft, cùng với một số tính năng mới khác, trước khi được đưa vào áp dụng cho tất cả mọi người. Google dự đoán công việc này sẽ hoàn thành và được áp dụng trên trang chủ của Blogger trong một vài tuần tới.

Toàn bộ đội ngũ nhân viên của Google, từ CEO Larry Page cho đến các nhân viên bình thường, đều thể hiện rất rõ ràng rằng Google+ không phải là một mạng xã hội đơn lẻ và độc lập, mà là một dịch vụ nhằm thống nhất các sản phẩm của Goole lại với nhau và bổ sung thêm các thành phần xã hội.

Google đang đặt kì vọng rất lớn vào Google+, mặc dù nó là một sản phẩm còn khá mới, hoàn thành thử nghiệm giới hạn người dùng vào tháng 6 và mới được công bố rộng rãi vào tháng 9 vừa rồi. Hiện Google+ đang có 40 triệu người dùng.

Rõ ràng là việc yêu cầu tên thật của Google+ sẽ khiến một lượng đáng kể người dùng phải xem xét trong việc liên kết các tài khoản Google của họ như Youtube và Gmail với G+, vì có thể họ không muốn tiết lộ danh tính thật của mình trong những tài khoản này. Chính vì vậy, cái cách mà Blogger thay đổi cho phù hợp với tính năng mới, cung cấp thông tin thật của người dùng ngay trên blog của họ, cũng là một vấn đề đáng để quan tâm.

Cần biết thêm rằng có rất nhiều người dùng blog không muốn công khai thông tin cá nhân của mình do lo sợ hậu quả có thể xảy ra, ví dụ như rắc rối với các ông chủ của họ, hay lo sợ bị đàn áp chính trị. Các quan chức của Google nói rằng họ sẽ cho phép người dùng sử dụng bút danh trong một số trường hợp, nhưng không nói rõ rằng khi nào nó sẽ được thực hiện và thực hiện ở mức độ nào.

Tại thời điểm này, Google vẫn chưa yêu cầu người dùng phải có tài khoản Google+ để có thể sử dụng dịch vụ của hãng. Tuy nhiên, nếu bạn đang có dự định lập một tài khoản Google+, bạn buộc phải chấp nhận công khai thông tin của mình, ít nhất là tên thật.

Theo PCworld



Bình luận

  • TTCN (3)
Ánh Tuyết  22804

Lộ thông tin cá nhân thì cũng phiền nhỉ. Mình không khoái cái này.

xuan quy  74

mình bao giờ cũng dùng 2 loại tài khoản

1 cái chính thức bao giờ cũng chỉ để làm việc tử tế nên để thông tin thật cũng chẳng sao

1 cái dùng nick thì dùng để đăng ký và xem thôi chứ chẳng post cái gì bằng cái này.

Hải Nam  30903

Bắt tay gì trời, Blogger là của Google mà. Chỉ là tích hợp 2 hệ thống thôi, chứ không phải "hợp tác". Sửa lại bài đi.