Nokia Lumia 800 và Lumia 710 là bộ đôi smartphone Windows Phone 7.5 Mango đầu tiên được Nokia giới thiệu tại sự kiện Nokia World 2011 vừa diễn ra ở London, Anh.

Ảnh

Nokia Lumia 800 có thiết kế ấn tượng và không giống như bất kì chiếc smartphone nào được giới thiệu từ trước đến nay. Đó là một thiết kế nổi bật, thực sự không giống như bất cứ chiếc smartphone nào trên thị trường từ Apple, Samsung, HTC hay LG. Máy sẽ có ba màu để người dùng lựa chọn gồm: đen, lục lam và hồng.

Mặt trước của máy là màn hình cảm ứng Super AMOLED lớn kích thước 3,7 inch cung cấp hình ảnh hiển thị sắc nét và sinh động, kể cả dưới điều kiện thời tiết nắng hình ảnh vẫn hiển thị tốt. Đáng tiếc là máy lại không có camera phía trước, đồng nghĩa với việc nó sẽ không hỗ trợ video call và chat video.

Bên dưới màn hình là ba nút bấm cảm ứng quen thuộc của Windows Phone 7 là Back, Home và Search. Cạnh bên phải của máy gồm có ba nút bấm vật lí màu bạc bao gồm phím điều chỉnh để tăng/giảm âm lượng, nút tắt nhanh màn hình để tiết kiệm điện năng và một nút chụp ảnh chuyên dụng.

Phía trên đỉnh của máy được bố trí giống hệt Nokia N9 với một khe cắm cổng micro USB được thiết kế ẩn, tiếp theo là khe cắm thẻ microSIM có thiết kế như một khe cắm SIM thông thường và một giắc cắm tai nghe tiêu chuẩn 3,5 mm âm thanh stereo. Cạnh đáy của máy là loa tích hợp. Cũng như iPhone máy sử dụng pin cố định và không thể thay thế.

Toàn bộ vỏ của máy được thiết kế liền khối rất chắc chắn với một miếng polycarbonate duy nhất với những đường cong bao trọn màn hình hiển thị. Đáng tiếc là vỏ của máy không có khả năng chống dính, điều này có nghĩa người dùng sẽ để lại dấu vân tay sau khi sử dụng.

Mặt sau của máy bạn sẽ thấy camera 8 Mpx với ống kính ống kính Carl Zeiss có khẩu độ f/2.2, cho phép người dùng chụp ảnh tốt ngay cả trong môi trường thiết ánh sáng, tích hợp đèn flash LED kép cùng tích năng lấy nét tự động và hỗ trợ quay video độ phân giải 720p.

Ảnh

Đi kèm với Windows Phone 7.5 Mango, Nokia cũng sẽ cài đặt kèm các phần mềm chuyên dụng của hãng như: phần mềm dẫn đường bằng giọng nói Nokia Drive, bản đồ GPS với Nokia Maps, Nokia Music cho phép người dùng nghe và tải nhạc miễn phí, ứng dụng Highlighter và ứng dụng Contacts Transfer để kết nối điện thoại cũ của bạn với Lumia 800 thông qua Bluetooth.

Ngoài ra người dùng điện thoại Lumia còn được tặng 25 GB lưu trữ miễn phí từ dịch vụ lưu trữ SkyDrive của Microsoft.

Việc thiếu camera phía trước của model này có vẻ như sẽ không phải là điểm yếu của nó, nhưng khi mà Microsoft chính thức cung cấp miễn phí ứng dụng Skype vào cuối năm nay thì điều này sẽ làm rất nhiều người dùng Nokia Lumia 800 cảm thấy hối tiếc.

Cấu hình chi tiết Nokia Lumia 800:
  • CPU: 1,4 GHz đơn nhân Qualcomm MSM8255
  • Màn hình: Cảm ứng điện dung ClearBlack AMOLED 3,7 inch (800 x 480)
  • Bộ nhớ trong: 16 GB
  • RAM: 512 MB
  • Camera: 8 Mpx Carl Zeiss, AutoFocus, Flash LED kép, quay phim HD 720p 30fps
  • Kích thước: 1166 x 61 x 12 mm
  • Trọng lượng: 142 gram
  • Pin: 1450 mAh
  • Kết nối: Wi-Fi b/g/n, Bluetooth 2.1, A-GPS, micro USB, 3,5 mm.
Ảnh
Nokia Lumia 710

Trong khi Lumia 800 là chiếc smartphone cao cấp thì Lumia 710 lại là chiếc điện thoại tầm trung chạy hệ điều hành Windows Phone 7.5 Mango. Máy có thiết kế dạng thanh và có nhiều màu hơn so với Lumia 800 để người dùng lựa chọn gồm trắng, đen, vàng, xanh lam và hồng fuchia. Phía dưới màn hình chính là ba nút bấm vật lí mà không phải là phím bấm cảm ứng giống như Lumia 800.

Về thông số kĩ thuật máy sở hữu màn hình cảm ứng điện dung TFT ClearBlack kích thước 3,7 inch độ phân giải 800 x 480, cung cấp hình ảnh hiển thị sắc nét và màu sắc tươi sáng, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 8 GB và sử dụng vi xử lí đơn lõi Qualcomm có xung nhịp 1,4 GHz. Giống như Lumia 800 máy cũng chỉ có camera ở mặt sau nhưng chỉ có độ phân giải 5 Mpx với một đèn flash LED.

Với vi xử lí Qualcomm, Lumia 710 rõ ràng là nhanh hơn khi so với chiếc smartphone tầm trung HTC Radar và gần tương đương với HTC Titan, đây thật sự là điều ấn tượng của một chiếc smartphone tầm trung.

Ảnh

So với Lumia 800 thì Lumia 710 có hiệu suất tương tự chính vì vậy người dùng sẽ rất khó khăn trong việc lựa chọn cho mình chiếc điện thoại ưng ý. Nhưng phải khẳng định rằng thiết kế của Lumia 800 là ấn tượng hơn nhiều.

Tương tư Lumia 800, Lumia 710 cũng sẽ được cài đặt kèm các gói ứng dụng và dịch vụ độc quyền của Nokia như phần mềm dẫn đường bằng giọng nói Nokia Drive, Nokia Music, Mix Radio, dịch vụ XBOX Live Hub và 25 GB dung lượng miễn phí trên SkyDrive.

Dự kiến Nokia Lumia 710 sẽ có giá khoảng 270 Euro kèm theo hợp đồng và sẽ có mặt trên thị thường vào đầu năm 2012.

Với một số smartphone nền tảng Windows Phone 7 đến từ HTC, LG và Samsung thì liệu bộ đôi smartphone của Nokia có thể đủ sức để làm ảnh hưởng đến iPhone của Apple và nhiều thiết bị nền tảng Android khác hiện nay? Câu trả lời vẫn sẽ do người dùng quyết định.

Cấu hình chi tiết Nokia Lumia 710 :

  • CPU: 1,4 GHz đơn lõi Qualcomm.
  • Màn hình: TFT cảm ứng điện dung ClearBlack 3,7 inch ( 800 x 480).
  • RAM: 512 MB
  • Bộ nhớ trong: 8 GB
  • Camera: 5 Mpx, Flash LED.
  • Kết nối: Wi-Fi, Bluetooth 2.1, A-GPS, Micro USB, 3,5 mm, 3.5 AV
  • Kích thước: 119 x 62 x 12 mm
  • Trọng lượng: 125,5 gram
  • Pin: 1300 mAh
  • Micro SIM

Hình ảnh chi tiết Nokia Lumia 800

Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh

http://www. youtube.com/watch?v=g8tD-uM4KOc Video cận cảnh

Hình ảnh chi tiết của Nokia Lumia 710

Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh

http://www. youtube.com/watch?v=GK9vdIBcjv0 Video cận cảnh

Theo Pocket-lint, 2



Bình luận

  • TTCN (0)