Mới đây, Sony đã mua lại toàn bộ 50% cổ phần của tập đoàn Ericsson trong liên doanh Sony Ericsson. Sony cũng sẽ được phép sử dụng 5 bằng sáng chế về công nghệ không dây. Hai công ty đã kí kết hợp đồng sở hữu chéo những tài sản trí tuệ này.

Như một phần của thỏa thuận, Ericsson sẽ nhận được 1,05 tỉ Euro tiền mặt từ Sony, tương đương với 1,47 tỉ USD.

“Thương vụ mua bán này sẽ có lợi cho cả Sony và Ericsson, cũng như mang lại lợi ích cho người tiêu dùng với những nhu cầu đa dạng, những khách hàng muốn kết nối với nội dung ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào họ muốn” CEO của Sony, ông Howard Stringer cho biết trong một bài phát biểu với Mashable.

Sony cho biết việc sở hữu Sony Ericsson sẽ giúp ích cho chiến lược 4 phân khúc mà hãng đang tập trung phát triển, bao gồm TV, máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại di động. Công ty dự định không chỉ bán những thiết bị trong 4 ngành hàng này, mà còn bán nội dung trên các thiết bị đó thông qua PlayStation Network và Sony Entertainment Network.

Sony và Ericsson kết hợp kinh doanh với nhau từ năm 2001, nhằm tạo ra những sản phẩm điện thoại chất lượng. Công ty đã chú trọng vào hệ điều hành Android trong những năm gần đây, có thể kể đến Xperia Play và Xperia Arc...

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)