Giao diện mới của Chrome

Google vừa cho công bố bản cập nhật mới cho trình duyệt Chrome. Google Chrome 15 xuất hiện cùng một loạt các bản vá lỗi cũng như giao diện mới.

Giao diện này chia danh sách các trang web được truy cập nhiều nhất và các ứng dụng vào những vùng riêng biệt. Người dùng có thể truy cập chúng bằng cách nhấn vào 2 mũi tên bên trái và bên phải của giao diện trình duyệt. Tuy nhiên, nếu người dùng có một ứng dụng ghi đè lên giao diện ban đầu, như Speed Dial, thì cần phải tắt chúng đi thì mới có thể sử dụng được các thiết kế mới. Phiên bản mới cũng cho phép người sử dụng sắp xếp lại các ứng dụng, loại bỏ các ứng dụng không cần thiết bằng cách kéo chúng và thả vào biểu tượng thùng rác.

Kho ứng dụng của Chrome cũng đã có sự thay đổi lớn về mặt hình thức. Các bài review về ứng dụng đã được liên kết với hồ sơ cá nhân trên Google+. Những người dùng có nhu cầu đọc một bài review của ai đó có thể ấn vào liên kết để quay trở lại hồ sơ G+ và theo dõi những cập nhật mới nhất của họ.

Đối với các bản vá lỗi, Google đã cập nhật sửa 11 lỗi nghiêm trọng và chi ra hơn 12.000 USD cho bộ phận phát triển để xác định các lỗi đó. Với phiên bản Chrome 16 sẽ được ra mắt trong tương lai, người dùng sẽ được hưởng tính năng đồng bộ hóa cho phép tự động liên kết thông tin cá nhân trên máy tính sau khi người dùng đăng nhập vào bất kì dịch vụ nào của Google chỉ 1 lần. Phiên bản 16 dự kiến ra mắt vào đầu tháng 12.

Mozilla đưa Bing vào trình duyệt Firefox

Về phía Mozilla, công ty cũng đã công bố một phiên bản Firefox tích hợp công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft. Bing sẽ là công cụ tìm kiếm mặc định trên phiên bản này., nhưng đó không phải là một mối quan hệ đối tác độc quyền. Có tới 20 phiên bản khác nhau của Firefox với các tùy chọn khác nhau cho công cụ tìm kiếm, được cung cấp bới các đối tác như Bing, Yahoo,Yandex, Twitter, United Internet....

Microsoft vẫn im hơi lặng tiếng khi chưa đưa ra bất kì thay đổi gì cho Internet Explorer.

Theo Digital Trends



Bình luận

  • TTCN (11)
Hải Nam  30903

Đoạn sau không hiểu lắm. 20 phiên bản Firefox là phiên bản nào, cung cấp tuỳ chọn tìm kiếm nào? Trước giờ chưa hề nghe nói đến?

Phi Long  129

Sửa lại một chút

Ở dòng thứ 5 từ dưới lên của bài viết: Bing của Microsoft chứ đâu phải của Google.

Ngọc Huy  86

Bing của Google?

Bạn có nhầm khi Bing là của Google?
..."Về phía Mozilla, công ty cũng đã công bố một phiên bản Firefox tích hợp công cụ tìm kiếm Bing của Google..."

Bing của Microsoft bạn à. Mong bạn sửa lại để tránh gây hiểu nhầm.

Gtdcomputer  11

Dịch hay tự chế.

- Bing của Google
- 20 phiên bản khác nhau của FF, cung cấp lựa chọn công cụ tìm kiếm.
- Chuyện FF đổi công cụ tìm kiếm mắc mớ gì đến IE Laughing

Trên trang chủ vẫn để là Google Search, ko dzám tải về thử vì sợ mất Google thân iu Big Grin

Hoàng Đức Quang  3250

Đúng là đã có sai sót. Bing của Microsoft là tất nhiên rồi,đó là lỗi sơ suất khi dịch bài.Cảm ơn bạn.

Gtdcomputer  11

google

Đã thử, tải về từ trang chủ vẫn là Google Search. :D. Chắc đây chỉ là một bản design lại của Microsoft, hoặc một fan BillGate nào đó :D.

Trên mạng có vài bài hướng dẫn đổi lại công cụ search mặc định trong about:config. Google it> nếu mai này có lỡ nâng lên 8,9 chấm mà bị chuyển qua Bing. Big Grin

Hoàng Đức Quang  3250

bạn có thể tải bản FF Bing về từ trang này http://bit.ly/vw7lb3

Thích Linux  175

Ai cho mình biết tại sao Bing là lựa chọn mặc định cho Firefox ?

Hoàng Đức Quang  3250

Vì đây là sự hợp tác giữa Mozilla và Microsoft. bạn có thể vào link này để tải phiên bản Firefox with Bing: http://bit.ly/vw7lb3

Nguyễn Quốc Thảo  37

Chrome ra các phiên bản mới hình như với tốc độ ánh sáng thì phải. Nhanh thật

Lê Vũ  331

trình duyệt chỉ là một phần thôi quan trọng là cái đường truyền nữa