HP vừa công bố rằng, mặc dù phải đi ngược lại với thông báo của công ty nhưng việc quay lại với ngành công nghiệp sản xuất PC sẽ là điều mà HP sẽ thực hiện nhằm giữ nguyên truyền thống sản xuất PC hàng đầu của mình.

Thông báo này được tân CEO của hãng là bà Meg Whitman khẳng định trong cuộc họp báo hôm 27/10 vừa qua.

Trước đó, CEO vừa bị lật đổ, ông Leo Apotheker, đã công bố kế hoạch cho việc loạt bỏ sản xuất máy tính bảng TouchPad dựa trên webOS và đang xem xét đến mô hình Personal Systems Group (PSG) của HP để hãng tập trung vào các lĩnh vực khác cho thị trường người dùng doanh nghiệp.

Sau khi được bổ nhiệm làm CEO vào tháng Chín, Whitman nói rằng bà sẽ đưa ra quyết định mới về PSG trong thời gian 1 tháng. Bà cho biết trong thông cáo báo chí chính thức rằng: "Rõ ràng, sau khi đưa ra các phân tích, chúng tôi cho rằng việc giữ PSG trong HP là phù hợp với khách hàng, các đối tác, bộ phận cổ đông và được nhân viên đồng thuận".

Rõ ràng, điều này sẽ làm nhiều người quan tâm đến vấn đề kinh doanh webOS của HP, nhất là sau khi hãng đã thực hiện thanh lí sản phẩm TouchPad của mình khi giảm giá bán sản phẩm xuống còn 99 USD. Bên cạnh đó, mặc dù đưa ra thỏa thuận như vây nhưng vẫn chưa biết HP sẽ quay trở lại phát triển mạnh mẽ các sản phẩm của mình trong thời gian sớm nhất.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (2)
Kinh Luân  744

Đúng là tin vui cho người dùng yêu các sản phẩm của HP

Hero Chou  4805

Chờ đợi bản Windows 8 cho TouchPad, hy vọng HP không bỏ quên sản phẩm "gần tốt" này.