Khách hàng lo ngại gói cước tỉ phú bị khóa. Ảnh: Beeline.

Đại lí gom hàng lo ế sim, người dùng di động sợ sim tỉ phú mà họ đang dùng bị khóa do Bộ Thông tin và Truyền thông vừa 'tuýt còi' chương trình khuyến mãi 'khủng' của Beeline.

Ngay khi có tin gói cước tỉ phú của Beeline bị "tuýt còi", anh Toản ở Ba Đình, Hà Nội đã vội vã ra đại lí gần nhà để khai báo thông tin cá nhân cho thuê bao mà 2 vợ chồng anh đang sử dụng. "Chẳng biết sim có bị thu hồi không nhưng cứ đi đăng kí cho chắc ăn. Sau này thuê bao tên mình, có hợp đồng đầy đủ, đòi quyền lợi cũng dễ", anh Hưng chia sẻ.

Anh cho hay cặp sim Beeline đầu 099 được bà xã anh mua ở một đại lí trên phố Kim Mã, Hà Nội. Giá mỗi chiếc sim là 60.000 đồng, đắt gấp 3 giá niêm yết. "Chiếc sim này tôi mới dùng được có 2 ngày, tiền trong tài nội mạng vẫn còn gần một tỉ đồng. Nếu nhà mạng thu hồi, chúng tôi sẽ khiếu nại lên hội bảo vệ người tiêu dùng", anh Toản nói thêm.

Tại cửa hàng sim thẻ phố Kim Mã, Hà Nội chiều tối 25/10, khá nhiều khách hàng cũng có mặt ở đây. Người đến hỏi thủ tục đăng kí chủ quyền sim tỉ phú Beeline, số khác vẫn tiếp tục kích hoạt mà chẳng cần quan tâm đến thông tin gói cước khuyến mãi một tỉ đồng có thể bị thu hồi. Có người biết chuyện lại cho rằng: Phàm những cái cấm lại có giá trị.

"Tôi mua sim không phải có nhu cầu bức thiết đến mức buộc phải dùng. Chẳng qua, tôi tò mò muốn biết vì sao khách hàng lại lùng sục mua sim, lí do các hãng viễn thông khác lo ngại và tại sao Bộ Thông tin và Truyền thông lại 'tuýt còi'", anh Quân, một khách mua hàng chia sẻ.

Theo ghi nhận của VnExpress.net, bất chấp những thông tin về chuyện gói cước tỉ phú có thể bị thu hồi, sim và thẻ cào Beeline vẫn tiếp tục đắt khách trên thị trường. Dọc tuyến đường Nguyễn Thái Học, các quầy hàng sim thẻ đều treo biển "Có máy Beeline! Có sim Beeline" và tiêu thụ được số lượng lớn những sản phẩm này.

Chị Lí, kinh doanh sim thẻ ở đây cho biết, từ hai tuần nay, điện thoại, thẻ cào và sim của nhà mạng di động Beeline vẫn tiếp tục "sốt". Đại lí nào cũng đua nhau trưng thêm tấm biển có hàng để hút khách. "Một chiếc sim Beeline hiện có giá bán 50.000-60.000 đồng, đắt hơn cả sim Viettel, MobiFone. Có lúc thẻ cào nạp tiền cũng cháy, chúng tôi phải dùng thẻ đa năng thay thế mà nhiều người vẫn chấp nhận. Khách hàng hầu hết mua để sử dụng gói cước một tỉ", chị nói.

Theo chị Lí, thông tin về việc gói cước bị "tuýt còi" tuy chưa làm ảnh hưởng đến lượng sim thẻ bán ra nhưng với đại lí đã gom được một số lượng hàng lớn, họ cũng có những lo lắng nhất định. Chị tâm sự: Khách đến mua hàng chủ yếu vì có chương trình gọi nội mạng miễn phí một tỉ đồng. Nếu chương trình khuyến mãi này bị dừng lại thì số sim thẻ đã nhập về sẽ rất khó bán.

Trên diễn đàn VietFones, thành viên HaTien còn chia sẻ "Em lỡ nhập cả lố hàng về rồi, tưởng sẽ 'sốt' dài dài, ai dè... Xả hàng thôi các bác ơi!". Không chỉ các đại lí, nhiều người tiêu dùng cũng cảm thấy không vui trước nguy cơ bị dừng lại của gói cước tỉ phú. Topic "'Tuýt còi' gói cước tỉ phú của Beeline" trên VOZ Forums thu hút đến 5 trang comment. Trong đó, thành viên 3189 tỏ ra hoang mang khi đã chót mua trên 20 chiếc điện thoại, sim, thẻ của Beeline để cả gia đình và một số bạn bè có thể gọi cho nhau miễn phí.

Trao đổi với VnExpress.net, một lãnh đạo cấp cao của Beeline khẳng định: "Trong bất cứ tình huống nào xảy ra, quyền lợi của người tiêu dùng vẫn sẽ được đảm bảo. Các khách hàng đã kích hoạt gói cước tỉ phú vẫn được dùng bình thường". Ông cho biết Beeline đang làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông trên nguyên tắc tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (4)
Hero Chou  4805

Hic, làm gì mà khó khăn với mạng nhỏ thế thì, thu hút khách hàng cũng chỉ là ban đầu, chất lượng dịch vụ mới có thể giữ chân khách hàng lâu được. Không biết các mạng lớn có thấy Beeline hot mà "đòi hỏi công bằng" không?
Vẫn sẽ gắn với Tỷ phú, mọi người mua về xài hết đi cho đông vui

Phi Long  129

MÌnh cũng muốn mua xài.

Tình hình là Viettel đang lên thế độc quyền xem thường khách hàng nên mình cũng coi mua một cái Beline mới được. Ai xài Viettel từ ba năm trở về trước chắc biết, sinh nhật Viettel lại được thưởng mấy chục phút gọi, ứng tiền ban đầu là 10k sau còn 5k nay chỉ ứng được 2k, phí chuyển tiền từ 5% sang cố định 2k điều này có nghĩa là khách hàng chỉ lợi hơn lúc trước nếu chuyển lớn hơn 40k, D-com 3G thì èo uột, bù lại thì mình cũng được sim sinh viên Viettel, với lại chăm sóc khách hàng của Viettel cũng tốt. Nhận xét chung là muốn chuyển mạng.

Phạm Bình  4

CHuyển tiền mất " cứng " 2k , tối đa 1 lần chuyển 30k , tối đa 1 ngày 100k ! Giờ viettel bắt đầu chèn ép khách hàng thì phải ? Chắc sẽ chuyển mạng sau khi ra trường !

Lê Vũ  331

không xài dt nữa cho khỏe đi mấy bạn