Một nghiên cứu được tiến hành bởi Common Sense Media đã đưa ra kết luận rằng trẻ em Mỹ ở độ tuổi từ 0 đến 8 hiện nay dành thời gian xem truyền hình gấp 3 lần so với thời gian để đọc sách.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng số lượng trẻ em sử dụng điện thoại di động tăng lên một cách nhanh chóng. Điều đó cũng chứng tỏ truyền hình đã và đang chiếm ưu thế nhiều trong cuộc sống của con người.

Theo kết quả nghiên cứu trên gần 14.000 phụ huynh và trẻ trong độ tuổi từ 0 đến 8 thì 53% trong tổng số trẻ em được nghiên cứu đã có khả năng truy cập đến các thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng, và 20% số phụ huynh của trẻ đã tải về các ứng dụng học tập và giải trí dành cho trẻ em để chúng có thể sử dụng. Hơn nữa, 10% số trẻ em trong độ tuổi dưới một năm tuổi đã được tiếp xúc với các thiết bị di động, mặc dù có thể chỉ là như một thứ đồ chơi để cha mẹ dỗ dành lúc trẻ khóc.

Trung bình trong một ngày, gần 11% số trẻ em trong độ tuổi từ 0 đến 8 có khoảng 43 phút tiếp xúc với các thiết bị di động. Đặc biệt là đối với máy vi tính, nghiên cứu cho thấy 22% trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 8 đã sử dụng ít nhất là một lần trong một ngày, 46% ít nhất một lần trong một tuần. Nghiên cứu cũng còn chỉ ra rằng:

  • Đã tồn tại một khoảng cách đáng kể giữa các trẻ với nhau. Mặc dù, với 72% các gia đình có trẻ từ độ tuổi từ 0 đến 8 đều có máy tính ở nhà nhưng chỉ có 48% trẻ truy cập máy tính ở các hộ gia đình có thu nhập thấp (dưới 30.000 USD mỗi năm), trong khi đó có đến 91% trẻ em truy cập máy tính ở các hộ gia đình có thu nhập cao (trên 75.000 USD mỗi năm. )
  • Một khoảng cách về việc tiếp xúc các ứng dụng cũng đã hình thành. Chỉ có 14% các bậc cha mẹ có thu nhập thấp đã tải về các ứng dụng dành cho trẻ để chúng sử dụng, so với 47% các bậc cha mẹ có thu nhập cao. 38% số cha mẹ có thu nhập thấp còn thậm chí không biết một điều gì về những ứng dụng dành cho trẻ trong khi đó với các bậc cha mẹ có thu nhập cao chỉ là 3%.
  • Trong một ngày, có 47% số trẻ từ độ tuổi dưới 1 xem truyền hình hoặc đầu DVD trung bình gần hai giờ (chính xác là 1 giờ 45 phút) trong khi chỉ dành 29 phút để đọc sách.
  • Hầu như gần 1/3 (khoảng 30%) số trẻ em ở độ tuổi từ 0 đến 2 đều có TV trong phòng ngủ của chúng.

Mục đích của nghiên cứu của Common Sense Media là để cung cấp một cái nhìn chính xác cho các bậc cha mẹ và những nhà phát triển xã hội, y tế cộng đồng, các nhà trường về vấn đề phát triển một môi trường giáo dục lành mạnh cho trẻ.

Tương lai của trẻ phụ thuộc rất nhiều vào các giáo dục và nuôi dạy của các bậc cha mẹ và toàn thể cộng đồng xã hội, vì vậy, hãy tạo ra một môi trường tốt để hướng trẻ tới những điều tốt đẹp nhất của cuộc sống.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)