Phong Thần là một trong những game khá lâu đời.

Trong 1, 2 năm tới, những sự thay đổi của làng game Việt có thể sẽ đào thải vài cái tên "gạo cội" của thị trường nước nhà.

Sau một thập kỉ phát triển, thị trường game online Việt Nam đã định hình và lớn mạnh, đến lúc này có thể xem là một trong những thị trường thu hút nhất của khu vực Đông Á. Nhiều cái tên đến rồi đi, nhiều game ở lại và làm nên một triều đại cho riêng mình.

Có những cái tên đã tồn tại rất lâu. Nhưng có lẽ, đến một lúc nào đó, chúng cũng phải lùi bước, nhường thị trường lại cho những đối thủ mới đầy “sức trẻ”. Bài viết này, hãy cùng nhìn lại một vài cái tên “gạo cội” tại thị trường game Việt và dự đoán xem bao giờ thì chúng sẽ “nhắm mắt xuôi tay”.

Phong Thần

Cùng với VLTK, cái tên đã tạo nên sự tên tuổi của VNG, Phong Thần là một trong những game sống rất thọ tại thị trường nước nhà. Lấy bối cảnh của bộ tiểu thuyết Phong Thần Diễn Nghĩa, game mang màu sắc tiên hiệp đặc sệt chất Trung Quốc. Sau 5 năm ra đời, Phong Thần vẫn chưa hề có dấu hiệu sắp bị khai tử.

Đồ họa 2D rực rỡ cùng với lối chơi nhẹ nhàng, dễ nắm bắt nhưng không hề thiếu kịch tính, Phong Thần dễ dàng khiến người chơi đam mê cày cuốc, khám phá game. Đã từng là một trong những game mang lại rất nhiều lợi nhuận cho VNG, hiện tại nó vẫn chạy rất ổn định, dù lượng người chơi đã giảm nhiều.

Có lẽ, Phong Thần vẫn chưa phải nằm trong danh sách khai tử của VNG nếu như hãng có ý định thanh lọc bớt các game của mình. Tuy nhiên, sau 2 năm nữa, có lẽ mọi chuyện sẽ khác.

Boom online

Boom là một trong số ít những tựa game giành cho thiếu nhi tồn tại được rất lâu. Game có rất ít những chuyện gây ồn ào, nhưng nó vẫn vận hành khá nhộn nhịp dẫu trong suốt chặng đường hoạt động, có rất nhiều đối thủ nhăm nhe hất cẳng Boom.

Cực kì vui nhộn, dễ chơi, dễ nắm bắt và không quá ràng buộc, Boom phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi. Thế nên game chưa bao giờ phải lo đến chuyện thiếu người chơi. Tuy nhiên, vốn là một game casual, dễ làm, dễ vận hành, thế nên đối thủ mà nó phải cạnh tranh đã, và sẽ còn rất nhiều. Với sự nở rộ của các công nghệ làm game, dự đoán có lẽ trong khoảng 2 năm nữa, nó sẽ không còn yên vị ở vị trí hiện tại.

Audition

Tựa game âm nhạc của VTC online được mệnh danh là nữ hoàng của lĩnh vực casual. Chào đời từ những ngày game online còn đang sơ khai, Audition nhanh chóng có được một lượng người chơi vô cùng đông đảo cho đến tận thời điểm hiện tại.

Đã có nhiều thông tin cho rằng Audition sẽ sớm phải thải hồi khi mà Audition 2 sắp sửa được mang về nước. Xét theo khách quan, điều này không phải là không có lí khi nó đã quá già nua, trong khi phiên bản 2 lại rực rỡ hơn, nhiều màu sắc và nhiều tính năng mới lạ, hấp dẫn.

Tuy nhiên, không phải bao giờ phiên bản 2 ra thì phiên bản 1 cũng bị thải hồi. Như trường hợp VLTK, sau khi VLTK2 ra mắt nó vẫn đứng vững ở ngôi vị số 1 suốt một thời gian dài. Nhưng nếu đánh giá kĩ, Audition 1 cũng đã chiếm giữ ngôi vị bá chủ trong một thời gian quá dài rồi. Có lẽ game thủ cần một luồng gió mới mẻ hơn.

MU

MU online, tựa game mở màn cho kỉ nguyên đánh chiếm thị trường Việt của game online, cũng là tựa game có sức sống mãnh liệt nhất, không chỉ ởphiên bản chính thống, mà còn ở rất nhiều bản private. MU Việt Nam – Xứng Danh Anh Hùng là phiên bản chính thức tại Việt Nam do FPT online phát hành, đây cũng là một trong những game khá thọ tại Việt Nam, một tượng đài khó bị đánh đổ.

Thế nhưng, cái cách mà MU Việt Nam xây dựng tượng đài cho mình không phải là thật sự vững chắc. Dù là phiên bản chính thức, nó cũng vẫn tồn tại khá nhiều lỗi, cũng như bất cập trong cách quản lí. Đây là một điểu yếu lớn, trong khi các phiên bản lậu thì đầy rẫy. Có lẽ, MU Việt Nam sẽ bị khai tử trong khoảng 2, 3 năm nữa thôi, nhưng MU vẫn sẽ không bao giờ chết trên mảnh đất nước nhà.

Shaiya

Là tựa game 3D đình đám được mang về từ 5 năm trước, Shaiya là bom tấn được SGTel đặt nhiều kì vọng. Và nó cũng không phụ lòng trông đợi khi nghiễm nhiên tồn tại đến tận bây giờ sau bao nhiêu sóng gió, dẫu cho hàng loạt tựa game 3D khác tìm về và lận đận ra đi.

Shaiya có lối chơi không quá đột phá, đồ họa cũng không đến nỗi xuất sắc, nhưng nó là một game đã làm tốt, làm tròn vai trong từng khâu, thế nên những game thủ trung thành vẫn luôn gắn bó với game mà không tính đường ra đi dẫu cho rất nhiều game mới liên tục về nước.

Shaiya cũng đã già, thật sự nếu bây giờ game ra đi âu cũng là điều có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, cũng chưa kiếm ra một game nào khác có thể thay thế vị trí của shaiya lúc này. Hơn nữa, nó vẫn là một trong những game thu tiền khá nhất của Saigontel. Trong khoảng 1 năm nữa, nếu NPH này tìm được cái tên khác thay thế, hoặc một hướng đi khác, có lẽ Shaiya sẽ bị khai tử.

Theo GenK




Bình luận

  • TTCN (3)
Thích Linux  175

Trong số game 3D thì Shaiya là tui thích chơi nhất, nhưng cũng đã gác kiếm từ lâu.
Nhưng bây giờ nghe tin nó có thể bị khai tử thì thật là đau lòng T_T.

ngô văn hùng  33

shaiya2 chắc làm sắp xong rồi nên shaiya sắp die là thường

Nguyễn Minh Thiện  1

Thích Linux có phải anh Tiến k nhỉ ^^! hồi games Shaiya mới ra anh là ng` chơi tích cực nhất , sau đó 3 anh em mình cùng chơi , h nghĩ lại bao kỉ niệm về games bùn não nề ~_~