Galaxy W là một trong số bốn model Galaxy giá thấp vừa được Samsung trình làng gần đây. Thiết bị là mẫu smartphone tầm trung chạy hệ điều hành Android có vi xử lí lõi đơn tốc độ 1,4 GHz, đồ họa Adreno 205 và 512 MB RAM.

Model này còn được trang màn hình công nghệ LCD với kích thước 3,7" độ phân giải 480x800 pixel. Galaxy W có đầy đủ các kết nối Wi-Fi, A-GPS, trong đó HSPA tốc độ 14,4 Mb/giây. Camera 5 Megapixel hỗ trợ quay phim HD 720p và pin 1.500 mAh.

Về thiết kế

Samsung Galaxy W trông giống như một cái túi với thiết kế bằng phẳng phía trên và cong về phía dưới. Phần trên của máy là nơi trang bị camera với đèn flash được làm bằng nhựa bóng cứng. Galaxy W có vỏ bằng nhựa với vân caro giúp cảm giác cầm chắc tay hơn. Máy có độ dày 11,5 mm và nặng 112 g.

Ảnh
So sánh Galaxy W với các mẫu smartphone khác.

Thiết bị có thiết kế hoàn toàn phù hợp để sử dụng một tay. Máy có màn hình LCD 3,7" độ phân giải 480x800 pixel, mật độ điểm ảnh 252 ppi cho phép hiển thị văn bản sắc nét và màu sắc đa dạng. Màn hình Galaxy W có góc nhìn tốt, và hiển thị đủ sáng dưới ánh sáng mặt trời để có thể hoạt động bình thường.

Ảnh
Nút bấm điều chỉnh âm lượng nằm bên trái nhô ra giúp dễ dàng thao tác hơn, bấm lock/power nằm ở cạnh đối diện của máy.

Về giao diện

Samsung Galaxy W chạy hệ điều hành Android 2.3.5 Gingerbread được tùy biến với giao diện TouchWiz 4.0. Các biểu tượng được thiết kế lại, giao diện rõ ràng hơn, và các thao tác chuyển động mượt hơn cùng nhiều công cụ hữu ích với nhiều widget. TouchWiz 4.0 giúp người dùng có những trải nghiệm mới trên Android so với giao diện mặc định của nó.

Galaxy W trang bị chip lõi đơn 1,4 GHz giúp việc xử lí điều hướng và chuyển động dễ dàng. Máy có bộ nhớ trong 2 GB để cài đặt ứng dụng, và có thể mở rộng thêm dung lượng bộ nhớ qua khe cắm thẻ microSD.

Bàn phím ảo trên Galaxy W khá ổn và được sắp xếp thẳng hàng trên màn hình 3,7", giúp việc soạn thảo tiện lợi hơn khi sử dùng máy ở chế độ nằm ngang, ngoài ra chế độ soạn thảo Swype cũng được cài cài đặt sẵn để bạn sử dụng nếu muốn.

Ảnh
Bàn phím ảo trên Galaxy W.

Chức năng và Phần mềm

Samsung đã thêm một loạt tính năng mới, bao gồm ứng dụng Social Hub của riêng hãng giúp kết nối tất các cách thức giao tiếp của bạn. Ứng dụng đã có những cải tiến lớn và được tích hợp mạng xã hội, email, soạn thảo văn bản và SMS giúp bạn truy cập tiện lợi và nhanh chóng.

Các trò chơi trong Game Hub đều hướng đến xã hội và hỗ trợ chơi trực tuyến với các game thủ di động trên khắp thế giới. Ngoài ra còn có ứng dụng Music Hub để mua nhạc.

Một số công cụ khác phải nhắc đến trong Galaxy W bao gồm ứng dụng AllShare giúp kết nối không dây từ smartphone đến TV hoặc hệ thống rạp hát tại nhà có hỗ trợ DLNA, ứng dụng Polaris Office cho phép xem và chỉnh sửa văn bản, và Photo Editor giúp bạn sáng tạo với các bức ảnh của mình.

Internet và Kết nối

Tốc độ tải trang, cuộn trang và phóng to thu nhỏ kích cỡ trang khá ổn. Các thao tác cơ bản như dùng hai ngón tay kéo và nhấp đúp tốt, nhưng với các dòng smartphone Android mới của Samsung bạn không thể dùng thao tác chạm và quay để phóng to, và bạn phải nhấn đúp để định dạng lại trang văn bản thay vì tự động điều chỉnh như smartphone HTC Sense.

Ảnh
Web browser - Samsung GALAXY W Review

Ngoài ra, Samsung đã thêm một số thao tác chạm của riêng hãng - dùng hai ngón tay kéo vào trong để hiển thị tất cả các tab bạn đang xem. Trong trải nghiệm thực tế cho thấy duyệt web trên Galaxy W được hỗ trợ Adobe Flash làm các hình ảnh chuyển động không bị đứt quãng và không làm chậm trình duyệt.

Galaxy W hỗ trợ đầy đủ các kết nối, gồm HSDPA tốc độ 14,4 Mbps, Wi-Fi chuẩn b/g/n, radio FM, Bluetooth 3.0 với A2DP, tính năng chia sẻ không dây DLNA (có trong ứng dụng mặc định AllShare ở trên).

Tính năng Camera

Giao diện camera cung cấp các lựa chọn mở rộng của TouchWiz như hiển thị các chế độ chụp ảnh, chế độ phong cảnh và các hiệu ứng, tùy chọn độ sắc nét tự động, chế độ macro và chống nháy mắt. Mặc dù Galaxy W không chạy Android phiên bản mới nhất Ice Cream Sandwich, nhưng chúng ta vẫn có thể sử dụng chế độ chụp ảnh Panorama của TouchWiz, ngoài ra Samsung còn hỗ trợ chế độ chụp ảnh Cartoon vui nhộn.

Các bức ảnh chụp bằng Galaxy W rõ nét nhưng màu sắc hiển thị hơi tối. Thời gian chụp ảnh liên tiếp trong Galaxy W khá nhanh khi tắt chế độ xem trước, nhưng trong một số điều kiện thử thách như ánh sáng thấp hoặc chụp cận cảnh, phải tốn 5-6 giây để Galaxy W có thể canh nét và chụp ảnh tiếp theo. Điều này đôi khi gây phiền toán và có thể làm bạn bỏ mất những khoảnh khắc quan trọng.

Ảnh
Ảnh chụp trên Galaxy W

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đèn Flash để chiếu sáng khi quay video. Samsung Galaxy W có thể quay phim với độ phân giải 720p với 30 khung hình/giây, một tiêu chuẩn hiện hành cho các thiết bị Android tầm trung. Các đoạn Video có độ tương phản và màu sắc cân bằng chạy khá mượt và không bị nhảy hình.

Tính năng đa phương tiện

Về nghe nhạc, Galaxy W có thể được xem là tiêu chuẩn cho dòng máy nghe nhạc Android. Máy có khả năng hỗ trợ định dạng nhạc lossless FLAC, giúp bạn có thể tận hưởng đầy đủ bài nhạc mà không bị cắt giảm chất lượng. Loa ngoài của máy khá to, nhưng âm thanh phát ra hơi ré và bị biến dạng.

Video quay bằng sản phẩm.

Về trình diễn video, Galaxy W có thể xem video 720p mượt và liền mạch. Máy hỗ trợ xem video định dạng DivX/Xvid và MPEG-4. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh độ sáng màn hình và âm thanh trực tiếp trên giao diện của video player.

Đánh giá hiệu năng

Chất lượng âm thanh thoại của Galaxy W đạt dưới mức trung bình, giọng nói bị nghẹt, âm thanh không thật và âm lượng nhỏ. Thiết bị được ước lượng có thời gian sử dụng đạt 7,83 giờ khi bật chế độ 3G với dung lượng pin 1500 mAh.

Kết luận

Ngoài việc phải cạnh tranh với các smartphone của hãng khác như Sony Ericsson Xperia Neo và HTC Desire S, Galaxy W còn sẽ phải cạnh tranh với các mẫu smartphone trong danh mục đầu tư của chính Samsung, chẳng hạn như Omnia W chạy hệ điều hành Windows Phone với màn hình Super AMOLED. Tuy nhiên, với sự ủng hộ của Android Market đứng đằng sau cùng chính sách giá cả hợp lí, Galaxy W sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc định vị thị trường.

Video đánh giá Sámung Galaxy W
Ưu điểm
  • Hỗ trợ nhiều định dạng video.
  • Màn hình LCD 3,7" cho chất lượng hiển thị tốt với mật độ điểm ảnh cao.
  • Dễ dàng cầm nắm và thao tác với một tay.
Nhược điểm
  • Chất lượng âm thanh thoại trên máy đạt mức dưới trung bình.
  • Thỉnh thoảng xảy ra hiện tượng canh nét chậm của camera.
Thông số Kĩ thuật
  • Loại điện thoại: Touchscreen bar phone
  • Kích thước: 115,5 x 59,8 x 11,5 mm
  • Trọng lượng: 109,9 g
  • Màn hình: 3,7" 16 triệu màu WVGA (480 x 800 pixel), màn hình cảm ứng LCD
  • Cấu hình: chip xử lí 1,4 GHz Scorpion, Qualcomm MSM8255 Snapdragon, Adreno 205, 512 MB RAM
  • Hệ điều hành: Android 2.3 (Gingerbread)
  • Dung lượng lưu trữ: 2 GB bộ nhớ trong, hỗ trợ khe cắm thẻ microSD card
  • Camera: 5 megapixel, quay phim HD 720p với tốc độ khung hình 30fps, LED flash, camera trước.
  • Kết nối: Wi-Fi b/g/n, Wi-Fi hotspot, Bluetooth 3.0 hỗ trợ A2DP, cổng microUSB port, GPS A-GPS, giắc cắm 3,5 mm, Stereo FM radio
  • Tùy chỉnh: TouchWiz 4.0 UI, tích hợp gia tốc kế, cảm ứng đa điểm, cảm biến tiệm cận, chế độ soạn thảo Swype.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (1)
Hero Chou  4805

Không thể bằng Omnia W được Smile