Apple kiện Motorola tại châu Âu vì cho rằng đối thủ "sao chép" thiết kế iPad trên Xoom. Ảnh: Quốc Huy.

"Quả táo" vừa bị toà án Đức xử là vi phạm bằng sáng chế của Motorola nhưng việc kinh doanh của hãng lại không bị ảnh hưởng tại quốc gia này.

Theo Engadget, Motorola vừa xác nhận rằng toà án quận Mannhiem (Đức) đã phán rằng Apple vi phạm bằng sáng chế của hãng này.

Phán quyết của toà án Đức đưa ra đã đảo ngược vị trí giành ưu thế của Apple. Gần đây, "Quả táo" đã thành công trong việc yêu cầu toà cấm bán Samsung Galaxy Tab 10.1 tại quốc gia này cũng như khiến đối thủ không thể trưng bày tablet Galaxy Tab 7.7 tại sự kiện IFA.

Engadget cho biết, Apple rất có thể bị cấm bán các thiết bị di động vi phạm bằng sáng chế về kết cấu mạng của Motorola ở thị trường Đức. Tuy vậy, hiện vẫn chưa rõ danh sách những thiết bị cấm bán bao gồm mẫu smartphone hay tablet nào. "Quả táo" nói rằng, đây chỉ là vấn đề thủ tục và nó không gây ảnh hưởng gì đến việc kinh doanh của hãng này tại Đức trong thời gian hiện tại.

Trước đó, Apple đã kiện Motorola "copy" thiết kế iPad trên mẫu tablet Xoom tại châu Âu. Nhà sản xuất di động lâu đời nhất ngay sau đó cũng kiện lại "Quả táo" tại Mỹ vì cho rằng đối thủ đã vi phạm 18 bằng sáng chế của mình. Đơn kiện trên của Motorola cũng được đưa lên Uỷ ban Thương mại Quốc tế (Mỹ).

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (1)
Kiến Văn  41515

Đáng đời Apple, nếu cứ xử thắng Apple thì sau này không ai sản xuất sản phẩm, Apple tung hoành, giá thành lên, không còn sở hữu được những sản phẩm công nghệ tốt nữa Laughing